[Infographics] Thẻ BHYT mới được cấp từ 1/4 có những thay đổi gì?

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 03:30, 17/03/2021

Moitruong.net.vn – Thẻ BHYT mẫu mới nhỏ gọn, dày dặn nên tăng sức bền, có 10 ký tự mã số BHXH thay thế 15 ký tự như hiện nay, giảm bớt số lượng ký tự phải khai báo khi tra cứu…

Từ ngày 1/4, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc. Mẫu thẻ BHYT mới có những thay đổi theo hướng mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tham gia. Do được làm với chất liệu cứng cáp, tăng sức bền nên thẻ mới dễ bảo quản và cất giữ hơn.

Các thông tin về BHYT của người tham gia đã được cập nhật trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định BHYT và Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam. Do đó, dù đổi thẻ BHYT mẫu mới, nhưng những thông tin về quyền lợi BHYT của người tham gia đã được lưu trên hệ thống để phục vụ cho việc thực hiện KCB BHYT. Vì vậy, người tham gia được cấp thẻ BHYT mẫu mới hay mẫu cũ thì đều có thể sử dụng để KCB BHYT và hưởng các quyền lợi theo đối tượng mà mình tham gia.

Ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội VN, cho biết người dân không tốn chi phí đổi mẫu thẻ mới, mà chỉ mất phí mua BHYT theo quy định hiện hành. Trước đây việc in phôi cấp thẻ do các tỉnh thực hiện, nhưng phôi thẻ mới sẽ được Bảo hiểm xã hội Việt Nam in tập trung và chuyển về từng địa phương.

Trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT theo mẫu mới, thẻ BHYT đã cấp cho người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng thì tiếp tục được dùng để KCB BHYT.

Theo VTV

   

Theo VTV