Hà Tĩnh: Phong tỏa 500 hộ dân, với gần 2.500 nhân khẩu khu vực có 02 ca dương tính với SARS – COV2

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 07:43, 05/06/2021

Moitruong.net.vn – Liên quan đến 02 ca nhiễm SARS – COV2 trên địa bàn, Hà Tĩnh đã khẩn trương truy vết thần tốc các F1, F2 liên quan và tiến hành phong tỏa 500 hộ dân, với gần 2.500 nhân khẩu khu vực có 02 ca dương tính nói trên.

Sau khi xác định được 2 ca bệnh Covid-19 tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, sáng sớm nay (5/6) lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc khẩn trương, kích hoạt hàng loạt giải pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, bố trí phương tiện di chuyển 2 ca bệnh N.V.M. (SN 1965); N.T.H. (SN 1969) và 3 trường hợp F1 sống cùng bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để điều trị, theo dõi. Tiến hành cách ly tập trung 3 trường hợp F1 còn lại.

Lập chốt phong tỏa 500 hộ dân, với gần 2.500 nhân khẩu khu vực có 02 ca dương tính với SARS – COV2

Công an thành phố Hà Tĩnh cũng đã khẩn trương lập 15 chốt phong tỏa 2 khu vực có các ca dương tính và F1 gồm: 200 hộ dân thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung; và 300 hộ dân tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du với gần 2.500 người.

Bố trí phương tiện di chuyển 2 ca bệnh và 3 trường hợp F1 sống cùng bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để điều trị, theo dõi

Hà Tĩnh đã ban hành văn bản chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn gồm: nhà hàng, quán ăn, cà phê, cắt tóc, gội đầu, dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ giải trí, hoạt động thể dục thể thao, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internets công cộng; các quán ăn uống vĩa hè; các cơ sở kinh doanh nhà hàng, cà phê chyển sang hình thức bán mang hàng về. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 10 giờ ngày 05/6/2021 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, masage vẫn tiếp tục tạm ngừng hoạt động.

Công văn tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh Hà Tĩnh

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã đề ra nhiều giải pháp cấp bách trong bối cảnh hiện nay. Trong đó, tiếp tục giám sát, truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp có nguy cơ để triển khai biện pháp khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lan rộng. Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan (F1, F2) vùng phong tỏa.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhanh chóng triển khai khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 841 để tiếp nhận các ca F1 trên địa bàn thành phố.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngay tại địa bàn có dịch

UBND thành phố Hà Tĩnh cũng như các huyện, thị trong toàn tỉnh khẩn trương kích hoạt khu cách ly tập trung cấp huyện để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch.

Các hộ dân trong khu vực phong tỏa cửa đóng then cài, thực hiện nghiêm công tác phòng dịch

Các lực lượng như công an, quân sự tăng cường lực lượng tại các điểm chốt khu vực phong tỏa, Ban chỉ huy quân sự huy động lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ lực lượng chức năng tại các điểm chốt.

UBND tỉnh cũng giao cho Thành phố bố trí thành lập điểm lấy mẫu xét nghiệm ngay tại Trạm y tế xã Thạch Trung và Tổ dân phố 2 Phường Nguyễn Du để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay tại địa bàn có dịch.

Ngọc Trâm

   

Ngọc Trâm