Khánh Hòa: Tăng cường biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 04:00, 13/07/2021

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn chỉ đạo các địa phương, đơn vị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị chủ rừng thực hiện công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, giám sát, đôn đốc các ngành, địa phương thực hiện việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng trong cao điểm nắng nóng hiện nay.

Theo công điện của Thủ tướng Chính phủ, UBND cấp tỉnh khẩn trương chỉ đạo, triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống cháy rừng. Cụ thể, kiểm tra lại lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện phòng, chống cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”; phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ suốt mùa khô; bố trí các điểm chốt chặn, tuần tra canh gác ở những khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng. Đồng thời, kiểm soát chặt người ra vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao; kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động các lực lượng tham gia khống chế và dập tắt cháy rừng trong thời gian ngắn nhất, không để xảy ra cháy lớn…

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị có phương án và sẵn sàng, chủ động di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước khi có cháy rừng xảy ra; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng cháy, chữa cháy rừng; kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng và gần rừng của người dân, nhất là việc đốt nương làm rẫy; cấm các hoạt động sử dụng lửa gây nguy cơ cháy rừng. Các địa phương thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm của Cục Kiểm lâm để phối hợp chỉ đạo và huy động lực lượng chữa cháy rừng trong trường hợp cần thiết…

Minh Anh 

   

Minh Anh