Đà Nẵng: Số lượng lớn hàng nhập khẩu nghi sừng tê giác và xương động vật hoang dã bị bắt giữ

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 02:00, 19/07/2021

Moitruong.net.vn – Ngày 18/7, Cục Hải quan TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện số lượng lớn hàng nghi là sừng tê giác, xương động vật hoang dã từ Nam Phi về Cảng Tiên Sa.

Đầu tháng 6/2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục Hải quan TP Đà Nẵng đã phát hiện và tiến hành lập chuyên án đấu tranh, theo dõi hành trình vận chuyển của lô hàng nghi là sừng tê giác, xương động vật hoang dã từ Nam Phi về.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 1 container được vận chuyển từ Nam Phi về Cảng Tiên Sa

Ngày 17-7-2021, sau khi lô hàng được vận chuyển đến Cảng Tiên Sa, Cục Hải quan TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đà Nẵng chủ trì phối hợp với các đơn vị Cục Điều tra Chống buôn lậu Tổng cục Hải quan, Cục Cảnh sát môi trường (C05) – Bộ Công an, Công an thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 và Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng tiến hành khám xét 01 container được vận chuyển từ Nam Phi về Cảng Tiên Sa Đà Nẵng có nghi vấn hàng hóa nhập khẩu không đúng khai báo.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra lô hàng nghi sừng tê giác và xương động vật hoang dã

Qua khám xét đã phát hiện hơn 138kg sừng động vật nghi là sừng tê giác, hơn 3,1 tấn xương động vật nghi là xương của động vật thuộc Danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã quy định trong các phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Tất cả hàng hóa được đóng gói bằng các thùng carton xung quanh được quấn chặt bằng dây nylon, với kích thước, chủng loại, trọng lượng khác nhau và được xếp rời trong container và được khai báo với mã hàng hóa là gỗ. Hiện Cục Hải quan Đà Nẵng đang chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan để xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Hải

   

Thanh Hải