Quảng Trị: Những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 09:00, 28/07/2021

Moitruong.net.vn – Nhân dịp Kỉ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2021), tối 26/7/2021, hơn 60.000 ngọn nến tại 72 nghĩa trang đồng loạt được các đoàn viên, thanh niên thắp sáng trong sự thành kính tri ân và lòng tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân.

Đây là hoạt động thường niên đã thành thông lệ hơn 10 năm nay, trong ngày đại giỗ các anh hùng liệt sĩ mà Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức trong khuôn khổ chương trình hoà tấu nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Sau lễ thắp nến là chương trình hoà tấu nghệ thuật “Khát vọng hoà bình”. Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng các đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn nghiêng mình tổ chức lễ đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm của Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và thắp lên những nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho hòa bình, độc lập của Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân.

Chương trình hoà tấu nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Chương trình hoà tấu nghệ thuật “Khát vọng hòa bình” với những ca khúc đi cùng năm tháng, như: Khúc ru nghĩa trang Trường Sơn; Huyền thoại Mẹ, Tự nguyện… đã tái hiện lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giành độc lập cho Tổ quốc, tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân và công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hôm nay; cũng là dịp để bày tỏ lòng thành kính biết ơn, tôn vinh và tri ân sâu sắc các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị đã đến viếng, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Cũng trong dịp này, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị; đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Trung tâm Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã đến thăm, tặng quà động viên gia đình có công với cách mạng

Trước đó, cũng nhân dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các lãnh đạo UBND tỉnh đã đi thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công. Bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các gia đình và công lao to lớn mà các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Hơn 60.000 ngọn nến tại 72 nghĩa trang đồng loạt được thắp sáng để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã đến thăm, tặng quà động viên gia đình thương binh Nguyễn Đình Khai, sống tại thôn Kim Đâu, xã Thanh An; gia đình bà Nguyễn Thị Táo là vợ liệt sỹ sống tại thôn An Bình, xã Thanh An; thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Con, sống tại khu phố 10, phường 5, thành phố Đông Hà. Đây là những gia đình có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn TP Đông Hà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn TP Đông Hà đối với ông Trương Đức Hai, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh tỷ lệ 41% (khu phố 4, phường 1, TP Đông Hà) và ông Trương Hữu Hoàng, thương binh 1/4, tỷ lệ 81% (khu phố 6, phường 5, TP Đông Hà).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng lãnh đạo huyện Cam Lộ đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách là Bà Tạ Thị Hồng Phấn (80 tuổi), thương binh hạng ¼, tỷ lệ thương tật 81% ở khu phố An Hưng, thị trấn Cam Lộ và bà Nguyễn Thị Huê (83 tuổi), thương binh hạng ¼, tỷ lệ thương tật 83% ở thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu.

Minh Tâm

   

Minh Tâm