190 công dân Hà Tĩnh tại các tỉnh phía Nam hồi hương trên chuyến bay đầu tiên về đến nơi an toàn

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 12:30, 06/08/2021

Moitruong.net.vn – Chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Bamboo Airway chở 190 công dân của Hà Tĩnh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về chính thức hạ cánh an toàn tại sân bay Vinh vào đúng 12h39 phút.

Sau khi hoàn thành việc đón các công dân trên chuyến 1, chuyến bay thứ 2 mang số QH 9206 cũng đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đưa 190 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam trở về. Máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Vinh vào khoảng 14h15. Ba chuyến bay còn lại sẽ tiếp tục được cất cánh vào các ngày 7/8 và 8/8 để đưa trên 570 công dân Hà Tĩnh trong danh sách đã đăng ký trở về đợt 2.

190 công dân Hà Tĩnh được trở về quê trên chuyến bay của hãng Bamboo Airway

Nhóm đối tượng ưu tiên được trở về trong đợt 2 gồm: người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các trường hợp đặc biệt khác.

Sau khi xuống sân bay, chính quyền địa phương các huyện đã bố trí phương tiện vận tải đón công dân về các khu cách ly tập trung

Trước đó, cuối tháng 7/2021 chính quyền Hà Tĩnh đã đưa 814 công dân về quê bằng tàu hỏa. Nhằm rút ngắn thời gian và tránh lây chéo trong chuyến hành trình, Hà Tĩnh đã quyết định đưa công dân trở về những lần tiếp theo bằng máy bay.

Sau khi xuống sân bay, chính quyền địa phương các huyện đã bố trí phương tiện vận tải đón công dân về các khu cách ly tập trung và thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch.

Ngọc Trâm

   

Ngọc Trâm