Chủ tịch Quốc hội thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ từ 12-19/12

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 00:34, 10/12/2021

Moitruong.net.vn – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao chiều 9/12 cho biết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sắp có chuyến thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ từ 12-19/12.

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla và Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ Venkaial Naidu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ từ ngày 12-19/12.

Trong chuyến thăm, dự kiến Chủ tịch Quốc hội sẽ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch Hạ viện và Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ; gặp gỡ lãnh đạo cấp cao Hàn Quốc, Ấn Độ, trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Hàn Quốc và Nghị viện Ấn Độ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Ấn Độ trên các lĩnh vực nhất là phục hồi kinh tế hậu đại dịch Covid-19, tăng cường giao lưu nhân dân, giao lưu với các địa phương.

Chủ tịch Quốc hội sẽ có các cuộc gặp với đại diện lãnh đạo một số chính đảng, cộng đồng người Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp và có một số hoạt động song phương quan trọng khác.

Hồi cuối tháng 11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc và Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-Wan trân trọng chuyển lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Hàn Quốc và tham dự hội nghị thường niên Diễn đàn Nghị viện châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 29 được tổ chức tại Hàn Quốc. Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc rất coi trọng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Còn Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma nhận định chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ rất đặc biệt khi được thực hiện theo lời mời chung của Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ và Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ. Đặc biệt, chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hai nước đang tích cực chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Các nhà lãnh đạo Ấn Độ coi chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là bước tiến quan trọng, là sự khởi đầu mới cho quan hệ hai nước trong bối cảnh “bình thường mới”.

Ngọc Anh

   

Ngọc Anh