Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hoạt động của ASEAN
Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 10:30, 13/12/2021
Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã của thành phố chủ động, tích cực phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021-2025; kịp thời cập nhật các định hướng, yêu cầu mới của cơ quan Trung ương sau năm 2025 để công tác tuyên truyền đảm bảo chính xác, hiệu quả.
UBND thành phố lưu ý, cần đẩy mạnh tuyên truyền về những giá trị, lợi ích mà Cộng đồng ASEAN đã và sẽ mang lại cho Việt Nam; các hoạt động của ASEAN trên 3 trụ cột “Chính trị – An ninh”, “Kinh tế”, “Văn hóa – Xã hội”. Nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN đối với Việt Nam, khẳng định lợi ích cơ bản và lâu dài của Việt Nam trong việc xây dựng một Cộng đồng ASEAN liên kết chặt chẽ hơn, đoàn kết, thống nhất và có vai trò chủ đạo ở khu vực.
Ảnh minh họa
Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi đến các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, đặc biệt là công dân các nước thành viên ASEAN; cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, nhất là tại các nước ASEAN và các nước đối tác của ASEAN; người nước ngoài, nhất là công dân của các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác ASEAN.
Hình thức tuyên truyền gồm: Tổ chức các hoạt động quảng bá mang tính đại chúng như: giao lưu văn hóa, thể thao, hội chợ, triển lãm, các cuộc thi, giao lưu tìm hiểu về ASEAN. Thông qua các hội nghị, hội thảo, tập huấn, tọa đàm… về hội nhập ASEAN: Các hiệp định, cam kết, nghị định… liên quan cũng như cơ hội và các lợi ích mà Cộng đồng ASEAN mang lại cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân.
Bên cạnh đó, thực hiện, đăng tải các tin, bài tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng, trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội và hệ thống thông tin cơ sở. Lan tỏa thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp có số lượng độc giả lớn và các trang mạng xã hội có nhiều người theo dõi. Chú trọng tuyên truyền trên các kênh thông tin đối ngoại quốc gia và thành phố. Xây dựng và phát hành các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền về ASEAN, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh và các lợi ích kinh tế, các thách thức, nghĩa vụ liên quan khi tham gia hợp tác kinh tế ASEAN và đối tác của ASEAN.
Hoàng Anh