Nam Định mở lại nhiều hoạt động kinh doanh từ ngày 22/3

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 09:00, 22/03/2022

Moitruong.net.vn – Nam Định cho phép mở lại các hoạt động như tham quan di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng; thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ thể dục trong nhà.

Tỉnh Nam Định sẽ mở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn từ ngày 22/3 với điều kiện đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định, tổ chức chiều 21/3.

Theo đó, UBND tỉnh Nam Định cho phép mở cửa lại các hoạt động để phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trong điều kiện bình thường mới từ 0h00 ngày 22/3/2022 (trừ các địa bàn có dịch cấp độ 4 – vùng đỏ), như: hoạt động tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng…; các hoạt động thi đấu thể thao biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao trong nhà như phòng tập gym, yoga, câu lạc bộ thể hình, aerobic; các cửa hàng, nhà hàng ăn uống; các cơ sở kinh doanh cà phê, quán Bar, cơ sở làm đẹp, spa; các quán vỉa hè (trà tranh bụi phố, drink tea,…).

Ảnh minh họa

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, địa điểm du lịch, các hoạt động thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao… khi mở cửa hoạt động trở lại. Các cơ sở được phép mở cửa hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; phải sử dụng mã QR để quản lý thông tin người ra vào và hướng dẫn người dân thực hiện việc khai báo thông tin theo quy định.

Bên cạnh đó, tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, xông hơi, massage, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng;… cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Nam Định cũng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình mình, cho cộng đồng, nhất là việc thực hiện yêu cầu 5K, khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch khi cách ly, điều trị tại nhà.

Sở Y tế, các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công điện số 08/CĐ-UBND ngày 21/3/2022 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19. Sở Y tế sẵn sàng hỗ trợ, chi viện về nhân lực, trang thiết bị cho các huyện, thành phố để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, nhất là các huyện đang có tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên đạt thấp.

Sở Y tế có văn bản hướng dẫn triển khai việc quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19 theo Quyết định số 604/QĐ-BYT ngày 14/3/2022 của Bộ Y tế. Sở Y tế tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao năng lực các cơ sở y tế để phục vụ điều trị F0 triệu chứng nặng.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định, thời gian qua, tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tốt hơn, số ca nhiễm bình quân những ngày gần đây giảm rõ rệt, 86% số ca nhiễm đã khỏi bệnh, trong số ca nhiễm đang điều trị có 2,18% số ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, 97,82% số ca bệnh cách ly, điều trị tại nhà; ý thức tuân thủ, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của người dân đã được nâng lên.

Tuy nhiên, tính đến ngày 21/3/2022, tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 3 đối với người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh còn thấp so với mục tiêu đề ra, trong đó các huyện đạt tỷ lệ thấp như: Hải Hậu (28,8%), Xuân Trường (32,4%), Trực Ninh (32,6%), Nghĩa Hưng (35,6%)…

Hoàng Anh

   

Hoàng Anh