Hành trình về nguồn, kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 01:30, 21/04/2022

Moitruong.net.vn – Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 -21/4/2022), ngày 20/4, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam đã có chuyến hành hương về nguồn tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên.

Trong không khí thiêng liêng tại Đền thờ Bác Hồ – ATK Định Hóa, Thủ đô gió ngàn Chiến khu Việt Bắc năm xưa, Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam – đại diện cho toàn thể cán bộ hội viên hội nhà báo đã dâng hương, tưởng nhớ kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người thầy vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam – tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De (ATK Định Hóa)

Trong hành trình về nguồn lần này, đoàn đã đến thăm điểm di tích nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam; thăm nhà trưng bày của Hội Nhà báo Việt Nam, nơi lưu trữ những kỷ vật, những bức ảnh về các hoạt động quan trọng của lãnh đạo Hội qua các thời kỳ; thăm và trồng cây lưu niệm tại Di tích lịch sử quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng.

Các đại biểu tham quan tại Nhà trưng bày của Hội Nhà báo Việt Nam

Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Thái Nguyên đã được Trung ương Đảng và Bác Hồ lựa chọn là An toàn khu (ATK) với trung tâm Thủ đô kháng chiến là huyện Định Hóa. Không chỉ là đại bản doanh của Trung ương Đảng, Chính phủ và các cơ quan trung ương, đây còn là nơi đặt trụ sở của các cơ quan báo chí, văn hóa nghệ thuật.

Trải qua 72 năm (21/4/1950 – 21/4/2022), từ gần 200 nhà báo hoạt động tại chiến khu Việt Bắc trong kháng chiến chống Pháp, đến nay Hội Nhà báo Việt Nam đã có hơn 28 nghìn hội viên nhà báo đang làm việc trong hơn 800 cơ quan báo chí.

Đồng chí Lê Quốc Minh và đồng chí Trịnh Việt Hùng trồng cây lưu niệm tại Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ở xã Tân Thái, huyện Đại Từ.

Nhân dịp này, Đoàn đã tham gia hưởng ứng Tết trồng cây tại Di tích lịch sử Quốc gia địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ở xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Hoàng Anh

   

Hoàng Anh