Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 05:30, 29/04/2022

Moitruong.net.vn – Tại lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 tổ chức ở TP Huế, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, phong trào, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Tối 28/4, tại TP Huế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo quốc gia năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái” và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5) gắn với chùm hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo.

Xuất phát từ ý tưởng chủ đề của Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, thông điệp của Tháng Nhân đạo năm 2022 là “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái” nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé. Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 1/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 đến ngày 19/5.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động trong Tháng Nhân đạo và tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung sức với Đảng, Nhà nước hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn trước đại dịch COVID-19 và thiên tai, thảm họa.

Chủ tịch nước kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Nhân đạo năm 2022.

Theo bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, trong Tháng Nhân đạo năm 2022, các cấp hội phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để trợ giúp 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 100.000 địa chỉ nhân đạo (cá nhân và tập thể)…

Đặc biệt, tại lễ phát động năm nay, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi động 2 chương trình trọng điểm kéo dài trong 5 năm, gồm “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

Cả 2 chương trình được cụ thể hóa nhằm kêu gọi và tiếp nhận nguồn lực của toàn xã hội chung tay trợ giúp những ngư dân nghèo, khó khăn yên tâm vươn khơi, bám biển và hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng các các em nghèo, khuyết tật, giúp các em thực hiện những ước mơ học tập và từng bước thay đổi chất lượng cuộc sống.

Khởi công xây dựng và sửa chữa nhà an toàn cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Bùi Thị Hòa chia sẻ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo trực tiếp, sâu sát việc tổ chức Tháng Nhân đạo năm nay và kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng trong và ngoài nước.

Trước đó, vào chiều 27/4, trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ TT-Huế đã phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng và sửa chữa nhà an toàn cho hộ gia đình ông Huỳnh Văn Tý (xã Phú Hải, huyện Phú Vang, TT-Huế). Đây là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ông Tý mắc bệnh hiểm nghèo, vợ không có công việc ổn định.

Phạm Anh

   

Phạm Anh