Khai mạc triển lãm ảnh “Quảng Trị – Bản hùng ca vang mãi”

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 13:06, 28/04/2022

Moitruong.net.vn – Nhân kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị; 47 năm giải phóng miền nam, thống nhất đất nước; 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, chiều 28/4, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị khai mạc Trưng bày chuyên đề và triển lãm ảnh có chủ đề: “Quảng Trị – Bản hùng ca vang mãi”.

Với 81 tác phẩm ảnh tham dự triển lãm và 50 tài liệu, hiện vật lịch sử báo chí trưng bày do Bảo tàng Báo chí Việt Nam và Câu lạc bộ Ảnh Báo chí thuộc Nhà Văn hóa thực hiện, Hội Nhà báo Việt Nam mong muốn rằng trưng bày và triển lãm sẽ góp phần tuyên truyền và phát huy giá trị, tầm vóc của các sự kiện lịch sử, khơi dậy niềm tự hào đối với truyền thống vẻ vang của đất nước và quê hương Quảng Trị trong kháng chiến cũng như công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị suốt nửa thế kỷ qua, là đợt giáo dục truyền thống, sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn Quảng Trị và trong toàn quốc.

Các tác phẩm ảnh, tài liệu, hiện vật được trưng bày đã tái hiện lại quá trình chiến đấu oai hùng, kiên cường, bất khuất trong những năm tháng lịch sử hào hùng của quân và dân ta. Đồng thời thể hiện sự đoàn kết một lòng của toàn Đảng, toàn dân trong công cuộc kiến thiết, xây dựng quê hương đất nước ngày càng đi lên trong thời đại mới.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Trưng bày chuyên đề và triển lãm ảnh.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, thông qua đợt trưng bày chuyên đề, triển lãm ảnh “Quảng Trị – Bản anh hùng ca vang mãi” sẽ góp phần tuyên truyền và phát huy giá trị, tầm vóc của các sự kiện lịch sử, khơi dậy niềm tự hào đối với truyền thống vẻ vang của đất nước và quê hương Quảng Trị trong kháng chiến. Đồng thời, phản ánh công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị suốt nửa thế kỷ qua. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống, sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng và toàn quốc nói chung…

Đợt trưng bày chuyên đề, triển lãm ảnh “Quảng Trị – Bản hùng ca vang mãi” sẽ diễn ra đến hết ngày 30/4.

Khánh Linh

   

Khánh Linh