Ninh Bình: Vườn quốc gia Cúc Phương tiếp nhận thành công động vật có tên trong Sách đỏ

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 05:33, 02/06/2022

Moitruong.net.vn – Ngày 1/6, đại diện Vườn quốc gia Cúc Phương cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam tiếp nhận thành công 1 con tê tê Java và 1 con khỉ đuôi lợn từ thành phố Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên.

Theo đại diện Vườn quốc gia Cúc Phương, ngay sau khi nhận được thông tin số động vật kể trên đang được nhốt tại 2 hộ dân thuộc thành phố Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên, Vườn quốc gia đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam cử đoàn công tác thực hiện chuyến cứu hộ.

Hiện con tê tê này đang được chăm sóc và theo dõi tại khu chuồng kiểm dịch của Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê (Vườn quốc gia Cúc Phương) với tình trạng sức khỏe tốt. Cũng trong chuyến cứu hộ, đoàn công tác đã tiếp nhận 1 con khỉ đuôi lợn từ gia đình bà Trần Thị Hương, thôn Nhạc Lập, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Cá thể khỉ đuôi lợn.

Được biết, tê tê Java và khỉ đuôi lợn đều được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam. Theo các Nghị định 32/2006/NĐ-CP, 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ, tê tê Java thuộc nhóm IB theo nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại; khỉ đuôi lợn là động vật nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB, cần được bảo vệ khẩn cấp.

Khánh Linh

   

Khánh Linh