Bình Định: Thi vẽ tranh bích họa “vì một môi trường không rác thải nhựa”

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 08:30, 17/03/2021

Moitruong.net.vn – Nhằm tuyên truyền về bảo vệ môi trường biển kết hợp hợp quảng bá du lịch tại xã Nhơn Lý, UBND TP Quy Nhơn đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi vẽ tranh bích họa.

Theo đó, cuộc thi diễn ra từ ngày 15 – 27/3/2021, dành cho đoàn viên thanh niên, người dân sống và làm việc tại TP Quy Nhơn. Ban tổ chức cuộc thi nhận các bản demo tác phẩm từ ngày 15/3 – 19/3, đánh giá các tác phẩm vào ngày 22/3, vẽ bích họa ngày 22 – 25/3, tổng kết và trao giải vào ngày 27/3.

Các tác phẩm dự thi cần phải thể hiện được các nội dung: cảm nhận, suy nghĩ của cá nhân về tình trạng rác thải nhựa xuất hiện trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày; thể hiện những giải pháp cho vấn đề ô nhiễm môi trường, bảo vệ tài nguyên biển; thể hiện mơ ước, hành động cụ thể, cần thiết để ngăn ngừa, tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. 

Ảnh minh họa

Đồng thời, các tác phẩm thể hiện được cuộc sống thường nhật của người dân làng chài, hình ảnh các sinh vật biển, vật dụng thuyền thúng, ngư lưới cụ… bằng những gam màu tươi, bắt mắt, nét vẽ mộc mạc, họa tiết trang trí mang dáng vẻ của làng chài.

Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú, khơi dậy tài năng, phát huy năng khiếu hội họa của lực lượng đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân của TP Quy Nhơn. Mục đích chính của cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường cho người dân địa phương và khách du lịch. 

Ban tổ chức sẽ trao 5 giải thưởng (1 giải xuất sắc nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích) và giấy khen của UBND TP Quy Nhơn. Mỗi đội thi có tác phẩm được chọn vẽ trang trí bờ kè sẽ được BTC hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Nhật Hiên

Nhật Hiên