Tạp chí Môi trường và Cuộc sống chào mừng 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và ra mắt giao diện điện tử mới

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 14:56, 20/06/2022

Sáng 20/6/2022, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022); đồng thời, ra mắt giao diện mới Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn.
Tạp chí MT&CS chào mừng 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và ra mắt giao diện điện tử mới

Tới dự buổi lễ có ông Hồ Ngọc Hải – Nguyên Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; TS. Nguyễn Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Nguyên Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường; Bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng Thư ký Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống; cùng đại diện của các đơn vị đối tác, cộng tác viên, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí.

ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-1.jpg
Quang cảnh buổi Lễ. Ảnh: Thế Đoàn

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống ôn lại truyền thống 97 năm ra đời và phát triển Báo chí cách mạng Việt Nam, đặc biệt học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là phong cách làm báo của Người, tiếp bước các thế hệ cha anh, đội ngũ những người làm báo Tạp chí Môi trường và Cuộc sống hôm nay, đã và đang phát huy vai trò xung kích không quản khó khăn, gian khổ, dũng cảm xông pha nơi "đầu sóng", "ngọn gió", tham gia công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; hăng hái thâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc về kinh tế - xã hội; bền bỉ tổ chức các tuyến bài phản biện các tiêu cực về ô nhiễm môi trường, suy thoái nguồn nước. PV Tạp chí đã có nhiều bài viết mang tính phát hiện, góp sức tổng kết thực tiễn, lan tỏa các gương điển hình tiên tiến, kiến nghị các giải pháp thiết thực trong các lĩnh vực nước sạch, môi trường, tài nguyên và biến đổi khí hậu được các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá cao.

Những năm qua, lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam luôn tạo nhiều điều kiện, cơ chế để Tạp chí phát triển, thực hiện hai chức năng là cơ quan ngôn luận của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

Sự nghiệp đổi mới đất nước đang bước vào giai đoạn mới. Bên cạnh những sức mạnh của dân tộc và cơ hội quốc tế to lớn, chúng ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức không nhỏ. Tình hình thế giới và khu vực đang trải qua thời kỳ nhiều biến động mạnh, nhanh chóng, phức tạp khó lường về an ninh chính trị, về kinh tế, về xã hội; những tác động chưa từng có do đại dịch Covid-19 đã làm kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng, tác động mạnh mẽ đến đất nước ta vì thế cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các cơ quan báo chí.

ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-7.jpg
Nhà báo Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Hội, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại buổi lễ Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Thế Đoàn

Trong hơn 2 năm qua, các cơ quan báo chí nói chung và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nói riêng gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng không phải vì khó mà Tạp chí không thực hiện được trách nhiệm chính trị của mình. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, các PV của Tạp chí không ngại khó, ngại khổ vẫn “lao” vào điểm nóng để đưa những thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới độc giả.

“Phát huy truyền thống vẻ vang 97 năm của Báo chí Cách mạng Việt Nam, chúng ta tin tưởng rằng, đội ngũ nhà báo Tạp chí Môi trường và Cuộc sống hôm nay, bằng tình cảm, lương tâm, trách nhiệm với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm xã hội, sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, góp phần hiệu quả trong công cuộc bảo vệ môi trường, xây dựng đất nước”. Nhà báo Nguyễn Văn Toàn nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng Thư ký Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cho biết, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là cơ quan ngôn luận của TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, trong thời gian qua, tạp chí đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và các nhiệm vụ mà lãnh đạo Hội giao cho. Tạp chí Môi trường và Cuộc sống có nhiều bài viết thông tin về các vấn đề nước sạch, tài nguyên và môi trường, chống biến đổi khí hậu, đặc biệt là thông tin rất kịp thời các hoạt động của TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, giúp cho Hội thực hiện tốt 3 định hướng “Đưa nước sạch đến với người nghèo”, “biến chất thải thành tài nguyên”, “cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu”. Trong thời gian tới, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên và cộng tác viên trên mọi miền tổ quốc để truyền tải kịp thời những thông tin, nêu gương các điển hình về bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, kịp thời phản biện những vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-6.jpg
Ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng Thư ký Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Thế Đoàn

Để bắt kịp với xu thế báo chí hiện đại, được sự chỉ đạo của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Ban Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống với nỗ lực không ngừng nghỉ, đổi mới theo hướng khoa học, hiện đại, tiện ích, giao diện và CMS mới đã được hoàn thiện, đưa vào sử dụng và ra mắt đúng dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Theo đó, giao diện mới của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống được thiết kế trên hai phiên bản độc lập là desktop (máy tính) và mobile (điện thoại smartphone). Giao diện mới kế thừa bản sắc cũ và bổ sung giá trị mới phù hợp với thị hiếu của độc giả hiện nay, tập trung vào 3 giá trị: Hiện đại – Thân thiện – Đơn giản.

Trên trang chủ và các thư mục, giao diện được điều chỉnh tăng cỡ chữ, cỡ ảnh. Khi truy cập vào giao diện mới, độc giả sẽ có cảm giác thoáng mắt, tiếp cận được tin tức một cách tổng quát và dễ chịu hơn.

Trên phiên bản desktop, các tin bài được tổ chức thành các khối nội dung rõ ràng, dễ đọc. Các tin nổi bật sẽ được đẩy lên vị trí ưu tiên ở trang chủ mà khi độc giả truy cập vào có thể tiếp cận được ngay.

ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-8.jpg
Các đại biểu bấm nút ra mắt giao diện mới của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn. Ảnh: Thế Đoàn

Trên phiên bản mobile, các tin được thiết kế theo chiều dọc, vuốt tay từ trên xuống theo hành vi độc giả sử dụng smartphone. Khi độc giả kéo xuống dưới, các chuyên mục cũng được bố trí rất khoa học, dễ nhận biết.

Hệ thống các banner, ảnh quảng cáo được thiết kế theo tiêu chuẩn, phù hợp với các thiết bị di động. Đặc biệt, trên giao diện mới bổ sung các mạng xã hội có thể chia sẻ tin bài: Facebook, Zalo,....

Với cách trình bày này, thông tin mới nhất luôn được hiển thị trước hết, tạo cho độc giả có cơ hội liên tục được cập nhập những thông tin thời sự về các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Nền tảng thông tin số mới nhất này được thống nhất trên tất cả các thiết bị, giúp cho độc giả trải nghiệm dễ dàng hơn trên cả máy tính, máy tính bảng và điện thoại.

Song hành cùng việc cải tiến giao diện, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục cải tiến về nội dung, xây dựng các chuyên mục có chất lượng phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Tạp chí để ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu tiếp nhận thông tin của độc giả.

Nhân dịp thay đổi giao diện mới, Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến quý độc giả trong và ngoài nước đã tin tưởng, lựa chọn Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là kênh thông tin hữu ích trong suốt thời gian qua và cả chặng đường dài phía trước.

Từ khi ra mắt, đây là lần thứ hai Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống thay đổi giao diện, tạo bước tiến mạnh mẽ nhằm mang đến cho bạn đọc trải nghiệm mới, đồng thời mở hướng phát triển mới, phù hợp với xu thế phát triển của báo chí trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và ra mắt giao diện mới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống:

ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-3.jpg
Các Lãnh đạo và Nguyên Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại buổi lễ. Ảnh: Thế Đoàn
ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-10.jpg
Lãnh đạo Hội nước sạch và Môi trường Việt nam và các đơn vị đối tác tại buổi lễ. Ảnh: Thế Đoàn
ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-4.jpg
Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tặng quà chúc mừng nhân Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và ra mắt giao diện mới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Ảnh: Thế Đoàn
ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-2.jpg
Đại diện doanh nghiệp chúc mừng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Thế Đoàn
ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-11.jpg
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: Thế Đoàn
ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-5.jpg
Lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cùng tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ ra mắt giao diện mới Moitruong.net.vn. Ảnh: Thế Đoàn
ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-9.jpg
Lãnh đạo và Nguyên Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, cùng cán bộ, phóng viên, biên tập vên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Thế Đoàn

Mai Dung