Định hướng công tác tuyên truyền trước mùa mưa bão và phòng, chống thiên tai

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 07:30, 22/06/2022

Ông Trần Quang Hoài, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai khẳng định, việc đưa thông tin kịp thời, chính xác của báo chí đã góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Chiều ngày 20/6, tại Hà Nội, Tổng cục Phòng, chống thiên tai Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp Định hướng công tác tuyên truyền trước mùa mưa bão và sơ kết hoạt động của Câu lạc bộ phóng viên phòng chống thiên tai. Ông Trần Quang Hoài Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai chủ trì cuộc họp.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Quang Hoài chuyển lời chúc mừng của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp tới các nhà báo trong câu lạc bộ nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam: Bút sáng, lòng trong, sức khoẻ, bản lĩnh.

Tại đây, ông Trần Quang Hoài cũng khẳng định vai trò quan trọng của thông tin báo chí đối với công tác phòng chống thiên tai. Đó là việc đưa tin để cung cấp tới cộng đồng, tới xã hội, tới các cấp chính quyền, các doanh nghiệp, đoàn thể về tình hình thiên tai, những giải pháp phòng ngừa ứng phó cũng như nâng cao nhận thức cộng đồng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng.

phong-chong-thien-tai.jpg
Ảnh minh họa.

Theo ông Trần Quang Hoài, những ngày gần đây diễn biến của thiên tai vô cùng phức tạp, sạt lở đất, lũ quét cũng đã xảy ra. Vấn đề vận hành các hồ chứa đã được thực hiện rất quyết liệt, bài bản và hiệu quả ở cả hai lĩnh vực là vừa đảm bảo đúng quy trình và vừa khai thác nguồn năng lượng nước để vận hành hệ thống thuỷ điện.

Ông Hoài cho biết thêm, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, lượng mưa bình quân của nước ta từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay sẽ tăng lên khoảng 15 đến 30% so với trung bình nhiều năm. Đây là bài toán rất lớn đối với những người làm công tác phòng chống thiên tai. Các hiện tượng sạt lở, lũ quét, ngập lụt, xả lũ, vận hành hồ chứa sẽ diễn ra. Vì vậy trong thời gian tới, Cục Phòng, chống thiên tai mong muốn được hợp tác hơn nữa với báo chí trong việc tuyên tuyền, cảnh giới, nhắc nhở cũng như việc đưa tin sớm, kịp thời, chính xác để nhân dân sẵn sàng chuẩn bị ứng phó với diễn biến phức tạp của thiên tai.

Ông Hoài cũng khẳng định, việc đưa thông tin kịp thời, chính xác của báo chí đã góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngân Minh