Hải Phòng: Ảnh hưởng bão số 1, hàng loạt cây xanh bị gẫy đổ

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 14:00, 04/07/2022

Do ảnh hưởng của bão số 1 (Chaba), chiều tối ngày 2/7 tại TP Hải Phòng xảy ra mưa lớn kèm theo gió mạnh khiến cây xanh trên nhiều tuyến đường gãy, bật gốc đổ rạp.
1.jpg
Cây xanh gẫy đổ trên đường Trần Phú.

Theo báo cáo của Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng, tuy không trực tiếp đổ bộ nhưng bão số 1 đã gây ra mưa to và gió lớn ở TP Hải Phòng và khiến nhiều xanh đã bị gãy đổ.

Cụ thể, vào 16h ngày 2/7, Hải Phòng xảy ra mưa lốc làm cây xanh một số tuyến đường 4 quận nội thành bị đổ gẫy.

Tại các đường Hồng Bàng, Tôn Đức Thắng một số cành to bị "xé toạc". Cành Muồng vàng và một số cành nhỏ cũng bị gãy tại đường Hoàng Diệu, Lý Tự Trọng, Trần Quang Khải,…

Ngay sau đó, công nhân của Công ty CP Công viên cây xanh đã có mặt để cắt cây đổ thành từng khúc nhỏ rồi nhanh chóng di chuyển đi nơi khác. Đến 19h cùng ngày, phía công ty đã tiến hành giải tỏa xong, đảm bảo giao thông đi lại bình thường.

cay-3.jpg
Công nhân Công ty CP Công viên cây xanh giải tỏa cây đổ tại tuyến đường Tôn Đức Thắng.

Do có sấm sét nên hàng loạt nhà dân cũng bị cháy thiết bị, mất điện sau cơn mưa nhanh chiều tối nay.

May mắn thời điểm cây gãy, đổ không có người dân đi qua nên không gây thiệt hại về người. Ngay sau đó, công nhân của Công ty CP Công viên cây xanh đã có mặt để cắt cây đổ thành từng khúc nhỏ rồi nhanh chóng di chuyển đi nơi khác. Đến 19 giờ cùng ngày, phía công ty đã tiến hành giải tỏa xong, đảm bảo giao thông đi lại bình thường.

Giang Anh