Hà Nội: Cải tạo ao làng ô nhiễm thành bể bơi miễn phí

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 17:00, 04/07/2022

Người dân xã Yên Trường (huyện Chương Mỹ) và xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức), Hà Nội đã cùng nhau góp tiền cải tạo ao làng ô nhiễm thành bể bơi miễn phí "giải nhiệt" trong những ngày hè nóng nực.

Ao làng Thiên thuộc xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội) có diện tích khoảng 7.000m2. Trước kia, đây là ao đình bị ô nhiễm trầm trọng, là nơi người dân thoải mái xả rác thải, chất thải,...

ao-xa-duong-lieu-1.jpg
Ao làng đã được cải tạo thành bể bơi miễn phí cho người dân

Những năm gần đây, người dân trong xã đã kêu gọi đóng góp tiền cải tạo ao thành một "bể bơi khổng lồ" cho trẻ em tập bơi, tắm mát vào những ngày hè nắng nóng.

Đối với người dân sống xung quanh, việc cải tạo một nơi ô nhiễm nhất thành điểm vui chơi cho bà con là cả một kỳ tích bởi hai nguyên nhân; thứ nhất đã cải thiện được môi trường; thứ hai là để lại được cho con cháu một công trình rất đáng nhớ.

ao-xa-duong-lieu-2.jpg
Đây là điểm đến bơi lội quen thuộc cho người dân "giải nhiệt" những ngày hè oi nực

Từ một nơi không có bể bơi, không có điểm vui chơi công cộng an toàn sạch đẹp; xã Dương Liễu hiện đang đi đầu trong việc cải tạo môi trường.

Mỗi năm ao làng Thiên sẽ được thay nước một lần, còn việc dọn vệ sinh được thực hiện hàng ngày để đảm bảo nước sạch cho người dân bơi lội.