Hội LHPN TP. Hà Tĩnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn kiến thức phân loại xử lý rác tại hộ gia đình

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 03:00, 02/04/2021

Moitruong.net.vn – Thực hiện Đề án thu gom, xử lý trác thải sinh hoạt trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Ngày 1-4 Hội LHPN TP Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn kiến thức phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình và kỹ thuật xây hố ủ phân vi sinh hữu cơ tại xã Đồng Môn – TP Hà Tĩnh.

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh từ hộ gia đình vận chuyển, xử lý. Đồng thời tăng cường tái sử dụng chất thải hữu cơ, tạo nguồn phân bón sạch cho cây trồng, giảm thiểu ô nhiễm và các dịch bệnh từ rác thải gây ra, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Tại buổi tập huấn Hội LHPN Thành phố đã hướng dẫn cho cán bộ và hội viên những kiến thức cơ bản về phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình và kỹ thuật xây hố ủ phân vi sinh hữu cơ.

Đông đảo cán bộ, hội viên các Chi hội tham dự buổi tập huấn

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, chị Ngô Thị Hoài – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong việc xử lý rác thải tại nguồn, tại từng hộ gia đình, vì vậy để bảo đảm trong công tác gìn giữ vệ sinh tạo môi trường sống ở cộng đồng dân cư được trong lành, cần nâng cao vai trò và ý thức trách nhiệm của phụ nữ trong vấn đề này. Việc xử lý tốt rác thải tại gia sẽ giảm tải áp lực xử lý rác thải tại các nhà máy xử lý, đồng thời tận dụng rác thải hữu cơ để bà con có thể tái sử dụng làm phân bón cho ruộng vườn cây cối. Vì vậy Hội LHPN Thành phố chúng tôi đã kết hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở TN&MT tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn cho cán bộ, hội viên những biện pháp, kỹ thuật để xử lý rác thải sinh hoạt, xây dựng hố ủ phân vi sinh hữu cơ”.

Hướng dẫn trực tiếp cho cán bộ, hội viên những biện pháp, kỹ thuật xây dựng hố ủ phân vi sinh hữu cơ

Từ hiệu quả thực tiễn, Hội LHPN Thành Phố đang chỉ đạo các Chi hội tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình ra toàn Thành Phố, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong cộng đồng, để mọi người dân cùng chung tay gìn giữ, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Ngọc Trâm

Ngọc Trâm