Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen chiến sĩ giải cứu kịp thời 105 học sinh khỏi vùng nước lũ

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 13:00, 08/07/2022

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen gửi đồng chí Binh nhì Quan Ngọc Hoàng, chiến sĩ nghĩa vụ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tuyên Quang về hành động dũng cảm giải cứu kịp thời 105 em học sinh khỏi vùng nước lũ.

Thư khen nêu rõ lãnh đạo Bộ Công an nhận được báo cáo, rạng sáng 29-6, trên địa bàn huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang xảy ra trận mưa lớn. Trong thời gian ngắn, lượng mưa lên đến 187mm làm sạt lở đất đá nhiều tuyến đường.

Trường THPT Lâm Bình, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình là một trong những nơi bị ngập sâu nhất trong nước lũ, có nơi ngập hơn 2m do ở vị trí thấp, nằm sát bờ suối. Đặc biệt, trong ký túc xá của trường có nhiều học sinh ở nội trú đang bị cô lập, nước lũ tiếp tục dâng cao, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng nếu không ứng cứu kịp thời.

thu.jpg
Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen chiến sĩ nghĩa vụ giải cứu 105 em học sinh khỏi vùng lũ


Khoảng 3h sáng cùng ngày, nhận được tin của một em học sinh tại khu ký túc xá Trường THPT Lâm Bình, mặc dù trong thời gian nghỉ phép, binh nhì Quan Ngọc Hoàng đã di chuyển qua nhiều khu vực sạt lở, bơi qua dòng nước chảy xiết, khẩn trương tiếp cận hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá binh nhì Quan Ngọc Hoàng với tinh thần dũng cảm, không quản ngại hy sinh, tư duy nhạy bén và bằng kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng được huấn luyện chuyên nghiệp của lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, cùng các lực lượng tại chỗ đã đưa 105 em học sinh đến nơi an toàn kịp thời.

Trong thư, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, khen ngợi anh Quan Ngọc Hoàng đã có hành động "hết sức dũng cảm, không sợ hiểm nguy, gian khổ, kịp thời giải cứu các em học sinh THPT Lâm Bình, thể hiện tinh thần trách nhiệm với nhân dân, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân".

chien-si.jpg
Binh nhì Quan Ngọc Hoàng bơm nước ra khỏi khu vực bị ngập. Ảnh: Công an nhân dân

Bộ trưởng đề nghị Cục Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp với Cục Công tác Đảng và công tác chính trị và Công an tỉnh Tuyên Quang nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an có hình thức khen thưởng đối với binh nhì Quan Ngọc Hoàng.

Ông Tô Lâm cũng giao Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Cục Truyền thông Công an nhân dân chủ động phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương của binh nhì Hoàng trong toàn lực lượng.

"Làm tốt công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong công an nhân dân" - Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu.

Đồng thời, Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý công an các tỉnh, thành phố chủ động bố trí lực lượng, phương tiện triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân trong mùa mưa lũ, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Minh Anh