Quảng Bình: 35 ngôi trường cũ ở huyện Lệ Thủy sẽ thay đổi diện mạo trước năm học mới

Giáo dục - Ngày đăng : 07:30, 13/07/2022

Ngày 12/7/2022, tại Trường Tiểu học Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy đã diễn ra Lễ ra quân toàn quốc Chương trình “Trường em thay áo mới”. Chương trình do Quỹ Hy Vọng, Trung tâm tình nguyện Quốc Gia, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Tỉnh Đoàn Quảng Bình, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Tập đoàn FPT và Báo điện tử VnExpress.
truong-hoc-le-thuy-1.jpg
Toàn cảnh buổi ra quân Chương trình “Trường em thay áo mới”

Chương trình “Trường em thay áo mới” được triển khai tại các điểm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lệ Thủy có cơ sở vật chất xuống cấp, có nhu cầu cần sơn mới, sửa chữa. Mục tiêu tạo diện mạo mới cho ít nhất 35 ngôi trường cũ tại huyện Lệ Thủy, hoàn thành trước thềm năm học mới.

Tại buổi lễ, 23 đội hình thanh niên tình nguyện cũng đã ra mắt gồm 01 đội hình Hoa phượng đỏ, 01 đội hình Hành quân xanh và 21 đội hình Mùa hè xanh tại các xã để thực hiện chương trình “Trường em thay áo mới”.

truong-hoc-le-thuy-2.jpg
Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, các đoàn viên thanh niên tình nguyện đã bắt tay vào dọn dẹp, cạo sủi, chà sát mặt tường để trả mặt bằng cho các đội thi công triển khai sơn sửa

Với đội hình thi công chuyên nghiệp cùng sự tham gia, ủng hộ của hơn 300 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên các xã trên địa bàn huyện, cùng các thầy, cô giáo tại các điểm trường. Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, các đoàn viên thanh niên tình nguyện đã bắt tay vào dọn dẹp, cạo sủi, chà sát mặt tường để trả mặt bằng cho các đội thi công triển khai sơn sửa. Bên cạnh đó, các đội tình nguyện sẽ hỗ trợ trong suốt quá trình thi công để đảm bảo tiến độ đề ra.

Trao đổi với phóng viên Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn, ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy cho biết : "Hiện nay, trên bàn huyện Lệ Thủy, cơ sở vật chất các trường học đang bị xuống cấp và thay đổi theo thời gian. Chương trình “Trường em thay áo mới” được triển khai tại các điểm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lệ Thủy có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm hỗ trợ cho các đơn vị giáo dục trên địa bàn. Cải thiện cơ sở vật chất giáo dục thông qua sửa chữa, sơn mới các trường, tạo điều kiện cho các trường học hoàn thiện cơ sở vật chất để chuẩn bị cho năm học mới 2022 - 2023".

Minh Tâm