Hà Nội dự kiến xây nhà hát bên Hồ Tây

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 19:30, 13/07/2022

Nhà hát có sức chứa 1.822 chỗ ngồi, dự kiến được xây trên khu vực hồ Đầm Trị, sát hồ Tây.

UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa công khai lấy ý kiến về đồ án quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm bán đảo Quảng An, trong đó có một nhà hát 1.822 chỗ ngồi, đồng thời có nhiều khán phòng đa năng (1.000 – 2.000 chỗ ngồi) phục vụ mục đích tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô lớn.

Quận này cho biết đồ án hoạch chi tiết khu vực trung tâm bán đảo Quảng An, tỉ lệ 1/500 đang nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và đặc biệt là của người dân hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận.

Đồ án có tổng diện tích nghiên cứu trên 77ha, trong đó quy mô diện tích lập quy hoạch trên 45ha thuộc địa giới hành chính phường Quảng An và một phần của phường Tứ Liên.

nha-hat.png
Mô phỏng nhà hát sức chứa 1.822 chỗ ngồi trên hồ Đầm Trị, sát Hồ Tây

Phạm vi ranh giới lập quy hoạch bao gồm: Phía Đông Bắc giáp đường Xuân Diệu. Phía Tây Bắc giáp các khu đất ven đường Đặng Thai Mai và giáp hồ Thủy Sứ. Phía Tây Nam giáp mặt nước hồ Tây. Phía Đông Nam giáp các khu đất ven trục không gian Đặng Thai Mai, khu biệt thự Tây Hồ.

Đáng chú ý, theo quy hoạch, phân khu chức năng, hình thành trục cây xanh, khu vui chơi giải trí, công viên văn hóa tâm linh, công viên văn hóa nghệ thuật chuyên đề, bao gồm việc xây dựng một nhà hát quy mô lớn, hiện đại, tiêu biểu cho thủ đô Hà Nội; kết hợp với khu vực phát triển thương mại, dịch vụ, khách sạn phục vụ du lịch nghỉ dưỡng đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định hiện hành.

Quận Tây Hồ khẳng định, quy hoạch chi tiết này phù hợp với quy định quản lý theo đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Tây và phụ cận tỉ lệ 1/2000 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt, và là một bước cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Với định hướng này, người dân tại các khu dân cư, đô thị xung quanh Hồ Tây không chỉ được thừa hưởng không gian sống trong lành, hạ tầng xã hội đồng bộ mà còn có thêm lợi thế về giao thông cùng khuôn viên xanh - sinh thái, các khu thương mại - dịch vụ - khách sạn phục vụ du lịch, bãi đỗ xe, không gian ngầm kết nối với hạ tầng kỹ thuật chung, các khu dân cư hiện hữu trong khu vực...

Công trình sẽ được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Thành phố trong suốt quá trình thiết kế cũng như thi công và vận hành công trình.

Nguyên Lâm