Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 19:30, 15/07/2022

Tối 14/7, tại Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022.
vn1.jpg
Đại diện đơn vị tổ chức của hai bên Việt Nam và Nhật Bản đánh trống khai mạc Lễ hội.

Tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori cho biết, kể từ năm 2014, lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức hằng năm và mối quan hệ ở phương diện văn hóa giữa hai bên ngày càng mạnh mẽ. Riêng hai năm 2020 và 2021, Covid-19 diễn biến phức tạp nên lễ hội không thể diễn ra.

“Lễ hội lần này sẽ tạo cơ hội cho người dân và du khách tại Đà Nẵng tìm hiểu, trải nghiệm và cảm nhận gần gũi với đất nước, văn hóa Nhật Bản”, ông Yakabe Yoshinori bày tỏ.

Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động hấp dẫn như: triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, triển lãm tranh vẽ với chủ đề “Thế giới qua ánh mắt trẻ thơ Việt - Nhật”, ngày hội giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu niên Đà Nẵng với CLB Kawsaki Frontale, chương trình giới thiệu nghệ thuật Trà đạo thành phố Sakai, chung kết cuộc thi hóa trang nhân vật hoạt hình (cosplay).

Cùng với đó, sự kiện mang đến người dân, du khách hơn 70 gian hàng thuộc các lĩnh vực giáo dục, du lịch, thương mại, ẩm thực… của các tổ chức, đơn vị trong nước và Nhật Bản.

vn2.jpg
Các tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong đêm Khai mạc.

Trong 4 đêm của Lễ hội từ 14/7 đến 17/7/2022, các đơn vị tổ chức sẽ giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản như nghệ thuật Tuồng Việt Nam, thư pháp Nhật Bản, Múa truyền thống và đương đại, Biểu diễn Võ thuật Việt Nam và Nhật Bản, trình diễn nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản,…

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, Lễ hội này góp phần tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, làm sâu sắc mối quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương, đối tác Nhật Bản.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).

“Tôi hy vọng các bạn sẽ biểu diễn hết khả năng của mình giới thiệu cho bạn bè và du khách những nét đẹp nhất, nổi trội nhất về văn hóa của mỗi bên. Từ đó, thêm hiểu nhau, thêm gắn bó và thêm yêu thích đất nước, con người của nhau. Đây chính là tiền đề để chính ta gây dựng sự hợp tác có chiều sâu hơn nữa trên nhiều lĩnh vực trong tương lai", bà Yến cho biết.

Giang Anh