Công bố kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào 0h ngày 24/7

Giáo dục - Ngày đăng : 13:00, 23/07/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 sẽ được công bố vào 0h ngày 24/7.
thi-tot-nghiep-thpt.jpg
Ảnh minh họa.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.... Như mọi năm, Bộ cũng sẽ công bố phổ điểm từng môn, đối sánh kết quả thi với học bạ THPT.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2022 cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó hơn 859.500 em thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học. Dù tồn tại khoảng 20 phương thức xét tuyển, phần lớn chỉ tiêu vào đại học vẫn được xét bằng điểm thi. Vì vậy, hàng trăm nghìn thí sinh cùng hồi hộp chờ đợi kết quả. Nhiều em quyết định thức xuyên đêm, chuẩn bị nhiều thiết bị để có thể xem điểm nhanh nhất.

Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng 1 trong 3 cách sau:

Cách thứ nhất, thí sinh tra cứu qua Hệ thống Quản lý thi bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp, theo hướng dẫn:

Bước 1: Thí sinh truy cập địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia....

lưu ý,="" thí="" sinh="" chưa="" có="" hoặc="" quên="" mã="" đăng="" nhập="" cần="" liên="" hệ="" điểm="" tiếp="" nhận="" hồ="" sơ="" nơi="" nộp="" ký="" dự="" thi="" để="" lấy="" nhập.="" nếu="" không="" được="" trên="" điện="" thoại="" bằng="" trình="" duyệt="" chrome,="" vào="" cài="" đặt="" (settings)=""> Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống.

lưu>

lưu>

Bước 2: Nhập số CCCD/CMND/ĐDCD và Mã đăng nhập.

Bước 3: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái.

Bước 4: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Cách thứ hai, thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình trên website của Sở GD&ĐT theo hướng dẫn cụ thể tại website.

Cách thứ 3, thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình tại các trang báo điện tử đã đăng ký tiếp nhận thông tin từ Bộ GD&ĐT.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với môn thi tự luận Ngữ văn, bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Đối với các môn thi còn lại (môn thi trắc nghiệm) làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2022 gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và điểm trung bình cả năm lớp 12 cùng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ tương đương đạt 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Điểm xét tốt nghiệp bao gồm 70% điểm thi tốt nghiệp THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Minh Anh