TP.HCM: Trồng 500 cây dầu rái tạo mảng xanh cho đô thị

Môi trường - Tài nguyên - Ngày đăng : 18:00, 25/07/2022

Đây là nội dung trong chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" do Trung ương Đoàn và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức.
tre8(1).jpg

Sáng 24/7, tại quận 12 (TP.HCM), Chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" năm 2022 trồng cây đô thị tại TP.HCM đã trồng mới 500 cây dầu rái tại 3 phường Hiệp Thành, An Phú Đông, Tân Chánh Hiệp.

Đây là nội dung trong chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" do Trung ương Đoàn và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và gắn kết cộng đồng.

Chương trình còn góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn đề ra trong giai đoạn 2021 - 2025.

Năm 2022, bên cạnh hoạt động trồng mới 60.000 cây xanh tại rừng đầu nguồn (khoảng 40ha) tại Đắk Lắk và Đắk Nông, chương trình triển khai trồng mới cây xanh tại các đô thị với mong muốn tạo thêm những mảng xanh, lan tỏa thông điệp tích cực về môi trường xanh.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Hải Nam - Phó chánh văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng phòng công tác Đoàn phía Nam - cho biết: "Hoạt động trồng cây đô thị tại TP.HCM sẽ góp phần tăng diện tích phủ xanh tại các phường thuộc địa bàn quận 12.

Hy vọng thời gian tới, chính quyền địa phương, đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân sẽ cùng chung tay, tiếp tục chăm sóc và bảo vệ 500 cây xanh đô thị được trồng mới trong chương trình, giúp cây phát triển và phát huy hết những giá trị mà cây mang đến cho môi trường và cho mỗi người dân sinh sống nơi đây".

Tham gia cùng trồng cây còn có các sinh viên tình nguyện Malaysia đang tham gia Mùa hè xanh tại quận 12 (TP.HCM) cùng bà con sống gần khu vực.

Dịp này chị Phan Thị Thanh Phương - bí thư Thành đoàn TP.HCM - cũng thăm hỏi, động viên các sinh viên Malaysia cùng các bạn sinh viên tình nguyện các trường đang đóng quân tại mặt trận quận 12.

Ngọc Minh