Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh): Chỉnh trang Nghĩa trang liệt sỹ, tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 16:00, 25/07/2022

Sáng 25/7, Liên đoàn lao động quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị gồm: Trung ương Hội Nước Sạch và Môi Trường Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh, Greentrips Việt Nam và Công ty Môi trường và Đô thị quận Gò Vấp tổ chức thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường Đài liệt sỹ và Lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quận Gò Vấp (đường Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM).
Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh): Chỉnh trang Nghĩa trang liệt sỹ, tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Bà Đào Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, PGS.TS Lê Hùng Anh - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng VP đại điện Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Lan - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh; bà Trần Thị Thu Phượng - Phó Chủ tịch thường trực, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương cùng đông đảo người dân và các học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố tham dự.

go-vap-1.jpg
quan-go-vap-5-.jpg
Đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

Mục đích của chương trình là Tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Đồng thời giáo dục thế hệ trẻ truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” thể hiện lòng tri ân của đối với các thế hệ cha, anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc và lan toả việc tử tế, vệ sinh nhặt rác, trồng cây nhằm bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp.

quan-go-vap-7-.jpg
Đoàn đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao các Anh hùng Liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao các Anh hùng Liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Và nguyện phát huy truyền thống anh hùng, kiên trung của các thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết, đồng lòng phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ.

go-vap-5.jpg
Bà Nguyễn Thị Lan - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lan - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp cho biết: Hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa. Với các thế hệ đi sau, chúng tôi đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh giành lại độc lập tự do cho đất nước để ngày hôm nay các thế hệ con cháu trong đó có giới phụ nữ được học tập, lao động và cống hiến.

Theo PGS.TS Lê Hùng Anh - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng VP đại điện Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Nhân sự kiện 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi chỉnh trang, vệ sinh và dâng hương tại đài liệt sỹ Quận Gò Vấp. Chúng tôi muốn thực hiện các hoạt động này hàng năm để tưởng nhớ và ghi ơn các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc.

1go-vap-4.jpg
PGS.TS Lê Hùng Anh - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng VP đại điện Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh

Trong thời gian tới, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có thêm những hoạt động để phát huy và tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường. Cụ thể là các hoạt động về nhặt rác, vệ sinh môi trường, Hội thảo quốc tế với lãnh sự quán Canada về công nghệ xử lý rác thải và cuối cùng là phối hợp với Cục biến đổi khí hậu tổ chức một số khóa tập huấn cho các doanh nghiệp, cá nhân về biến đổi khí hậu. Qua đó giúp truyền đạt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, bà Đào Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong dịp cả nước hướng về ngày 27/7, Đảng, Chính quyền, các cơ quan đoàn thể cũng như người dân đều có những hoạt động để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh. Trong đó, có nhiều hoạt động về việc chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ và các chương trình đi về nguồn. Ngoài ra, các bạn trẻ không chỉ dâng hương tưởng nhớ mà các bạn còn tổ chức các hoạt động như: trồng cây, tổng dọn vệ sinh, đi thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, ....

1go-vap-3.jpg
Bà Đào Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Còn theo bà Trần Thị Thu Phượng - Phó Chủ tịch thường trực, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp: Hôm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp phối hợp với các cơ quan đơn vị dọn dẹp vệ sinh và chỉnh trang tại Nghĩa trang liệt sĩ Quận Gò Vấp để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh giúp giữ vững nền độc lập cho đất nước Việt Nam. Với cá nhân tôi thì tôi cảm thấy thật bồi hồi và xúc động khi có thể góp một phần nhỏ của mình để làm vệ sinh môi trường, dâng hương và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Tới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp cũng sẽ tổ chức gặp mặt các mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ, các cô chú là thương bệnh binh để giáo dục truyền thống của các Hội viên phụ nữ đặc biệt là các bạn trẻ để biết tôn kính những anh hùng đã hy sinh vì đất nước. Qua đó sẽ phối hợp với các ngành đoàn thể khác để tham và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn quận.

Bạn Huyền - Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại chia sẻ: Em tình cờ biết được nghĩa trang liệt sỹ Gò Vấp có tổ chức các hoạt động về quét dọn tại nghĩa trang nhân ngày 27/7.

sinh-vien.jpg
Bạn Huyền - Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại

Có mặt tại đây em thấy mọi người đều có tinh thần tri ân ngày Thương binh liệt sỹ. Hôm nay em cũng góp một phần nhỏ của mình để giúp quét dọn lau chùi cùng với mọi người.

Một số hình ảnh tại buổi chỉnh trang Nghĩa trang liệt sỹ, tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ:

go-vap.jpg
quan-go-vap-4-.jpg
quan-go-vap-6-.jpg

quan-go-vap-8-.jpg
quan-go-vap-9-.jpg

Hà Anh