Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng thăm, làm việc với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 19:14, 26/07/2022

Sáng ngày 26/7, tại Hà Nội, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

XEM VIDEO Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng thăm, làm việc với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA cùng các đồng chí Tổng thư ký, Chánh văn phòng và đại diện các Ban chuyên môn của VUSTA.

hoi-nuoc-sach-va-moi-truong-viet-nam.jpg-1.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam có ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch, ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng thư ký, bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực, ông Nguyễn Thế Đồng – Phó Chủ tịch, ông Nguyễn Quang Huân – Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch; ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Hội và đại diện các Ban chuyên môn của Hội.

hoi-nuoc-sach-va-moi-truong-viet-nam.jpg-4.jpg
TS Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu chào mừng đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đến thăm và làm việc với Hội, đặc biệt là sự quan tâm của TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đối với hoạt động của Hội trong thời gian vừa qua.

hoi-nuoc-sach-va-moi-truong-viet-nam.jpg
TS Nguyễn Linh Ngọc trao tặng TSKH Phan Xuân Dũng món quà của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cho biết: Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước gặp nhiều khó khăn do tác động của kinh tế thế giới cùng với những nguyên nhân chủ quan, khách quan trong nước, tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, có nơi nghiêm trọng và đặc biệt là chịu sự ảnh hưởng trực tiếp của Đại dịch Covid 19. Trong điều kiện chung đó, Trung ương Hội đã nâng cao tinh thần đoàn kết nhất trí, kết hợp chặt chẽ với các tổ chức hội ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ TN&MT và một số doanh nghiệp đối với hoạt động của Hội nên đã đạt được những kết quả nhất định, thực hiện các định hướng hoạt động trọng tâm của Hội là: “Đưa nước sạch đến với người nghèo”, “Biến chất thải thành tài nguyên”, “Cùng cộng đồng chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Để chuẩn bị kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội và đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong thời gian 20 năm. Thường trực Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam kính đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam xét tặng Bằng khen cho tập thể Hội và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng và phát triển Hội.

Kiến nghị lãnh đạo Liên Hiệp hội và các Ban chuyên môn tạo điều kiện để Hội thực hiện một số nhiệm vụ đã đề xuất:

1.Nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng môi trường nước lưu vực sông với sự tham gia của cộng đồng. Nghiên cứu trường hợp sông Bắc Hưng Hải.

2.Cơ chế, giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi trách nhiệm mở rộng của Doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường.

3.Xây dựng văn hóa sản xuất và tiêu dùng bền vững thực hiện kinh tế tuần hoàn.

4.Tăng cường vai trò của cộng đồng trong quản lý và bảo vệ tài nguyên, môi trường nước.

5.Xây dựng mô hình quản lý môi trường nước dựa vào cộng đồng.

6.Tập huấn về những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Nghị định 08/2022/NĐ-CP và Thông tư 02/2022/TT-BVMT hướng dẫn thi hành luật.

hoi-nuoc-sach-va-moi-truong-viet-nam.jpg-2.jpg
TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện các ban của VUSTA cũng có nhiều nhận xét, đánh giá tích cực về kết quả đã đạt được của Hội NS&MT Việt Nam trong thời gian qua, và mong muốn sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội để thực hiện triển khai các đề tài liên quan đến nước sạch, môi trường và biến đổi khí hậu.

Sau khi nghe những ý kiến, trao đổi tại buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đánh giá cao những kết quả mà Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định Liên Hiệp hội sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để Hội thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đặt ra và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, quy tụ được các nhà khoa học trong lĩnh vực nước và môi trường, đóng góp vào công tác bảo vệ môi trường và xây dựng xã hội phát triển.

hoi-nuoc-sach-va-moi-truong-viet-nam.jpg-3.jpg
Đoàn công tác của VUSTA chụp ảnh kỷ niệm với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Kết thúc buổi làm việc, TS Nguyễn Linh Ngọc đã trao tặng TSKH Phan Xuân Dũng món quà của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và chụp hình kỷ niệm với Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Thế Đoàn