Quảng Bình: Xúc động chương trình nghệ thuật “Sống mãi với thời gian”

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 16:00, 27/07/2022

Tối ngày 26/7, tại TP. Đồng Hới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Công ty CP thương mại JIC Việt Nam - Hành trình Mỗi nén hương, một tấm lòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Tham dự chương trình nghệ thuật có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đặng Đại Bàng, Uỷ viên BCH TW Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp; đại diện thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ, thương, bệnh binh…

song-mai-voi-thoi-gian.jpg-2.jpg
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Uỷ viên BCH TW Đoàn, Tỉnh uỷ viên phát biểu tại buổi lễ.

Chương trình nghệ thuật gồm các ca khúc đi cùng năm tháng viết về sự khốc liệt của chiến tranh, về tình yêu quê hương, đất nước, mảnh đất Quảng Bình được sáng tác trong 2 cuộc kháng chiến hào hùng chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân ta, cũng như thể hiện quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay, như: Linh thiêng Việt Nam, Quảng Bình quê ta ơi, Nhớ về Mẹ Suốt, Ký ức tháng ba, Màu hoa đỏ, Hành khúc thanh niên Quảng Bình…  Chương trình có sự tham gia, biểu diễn của các Nghệ sĩ Nhân dân và Nghệ sĩ ưu tú như: Thái Bảo, Thanh Tâm, Phương Thảo, Đình Thậm, Thùy Linh…

song-mai-voi-thoi-gian.jpg
Chương trình nghệ thuật gồm các ca khúc đi cùng năm tháng viết về sự khóc liệt của chiến tranh, về tình yêu quê hương, đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm cho 10 Mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng; tặng quà cho đại diện 33 gia đình thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh, trị giá 500 ngàn đồng/suất.

Ban Tổ chức chương trình cũng đã vinh danh 14 tập thể, cá nhân có những đóng góp trong công cuộc tuổi trẻ phát huy truyền thống yêu nước, đã cùng nhau viết lên ý tưởng thực hiện 10 năm “Hành trình mỗi nén hương một tấm lòng”.

song-mai-voi-thoi-gian.jpg-1.jpg
Ban Tổ chức chương trình cũng đã vinh danh 14 tập thể, cá nhân có những đóng góp trong công cuộc tuổi trẻ phát huy truyền thống yêu nước.

Chương trình nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và tri ân sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Qua đó, tiếp tục thắp lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng cách mạng, tô thắm thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Minh Tâm