Philippines: Động đất có độ lớn 7,0 làm rung chuyển đảo Luzon

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 18:00, 27/07/2022

Viện Nghiên cứu núi lửa và địa chấn học của Philippines (PHIVOLCS) cho biết trận động đất có độ lớn 7,0 xảy ra tại tỉnh Abra vào lúc 8h43 ngày 27/7 (giờ địa phương).
rung.jpg
Một tòa nhà bị hư hại sau động đất sáng 27/7 tại tỉnh Abra, Philippines.

Ngày 27/7, Bộ Nội vụ Philippines xác nhận số người thương vong đã tăng lên ít nhất 3 người và 60 người bị thương trong trận động đất xảy ra trên đảo Luzon, miền Bắc Philippines vào sáng cùng ngày.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Benjamin Abalos cho biết những người thiệt mạng gồm 2 người tại tỉnh Benguet, 1 người tại tỉnh Abra và 1 người tại tỉnh khác.

Chia sẻ trên Facebook, Tổng thống Ferdinand Marcos cho biết cơ quan chức năng nước này đảm bảo khẩn trương xử lý tình huống khẩn cấp hiện nay.

Viện Nghiên cứu núi lửa và địa chấn học của Philippines (PHIVOLCS) cho biết trận động đất có độ lớn 7,0 xảy ra tại tỉnh Abra vào lúc 8h43 ngày 27/7 (giờ địa phương).

Các thông tin trước đó từ các nguồn khác nhau cho biết động đất có độ lớn dao động từ 7,1 đến 7,3.

Ban đầu tâm chấn được xác định tại thành phố Lagangilang, tuy nhiên, cơ quan này sau đó cập nhật thông tin cho biết tâm chấn nằm ở thành phố Tayum với độ sâu 17km.

Trận động đất đã làm rung chuyển cả khu vực rộng lớn, khiến người dân ở thủ đô Manila cách đó 330km vẫn cảm nhận rung lắc. Hệ thống đường sắt tại khu vực thủ đô Manila ngừng cung cấp dịch vụ trong giờ cao điểm.

Dư chấn cũng ảnh hưởng đến nhiều tỉnh như Ilocos Sur, Pangasinan, Nueva Vizcaya, Bulacan, Laguna và Cavite.Giới chức tỉnh Abra cho biết động đất đã làm sập 1 phần kiến trúc của 1 bệnh viện tỉnh, gây mất điện và khiến toàn bộ bệnh viện phải sơ tán. Động đất còn gây lở đất tại nhiều địa phương.

Ánh Minh