Hội nghị “Các khoa học Trái đất và Môi trường Việt Nam lần thứ 2" chính thức khai mạc

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 20:00, 08/08/2022

Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, các học viên, sinh viên giới thiệu, thảo luận, cập nhật các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học trái đất và môi trường.
anh-1-7733.jpg
Các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Quy Nhơn, Bình Định.

Sáng 08/8, Hội nghị quốc tế “Các khoa học Trái đất và Môi trường Việt Nam lần thứ 2-VCEES 2022” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Quy Nhơn, Bình Định.

Theo đó, Hội nghị diễn ra từ ngày 07 đến 11/8/2022, được sự hỗ trợ, ủng hộ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du Vietnam, Pháp), Quỹ Đổi mới Sáng tạo VinIF và Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, các học viên, sinh viên giới thiệu, thảo luận, cập nhật các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học trái đất và môi trường.

Bên cạnh đó, VCEES 2022 cũng là cầu nối để các đại biểu tham gia có thể tăng cường và mở rộng mạng lưới hợp tác của mình, từ đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu và phát triển thuộc lĩnh vực khoa học trái đất và môi trường.

VCEES 2022 nhận được hơn 200 bài tóm tắt từ các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Sau quá trình tuyển chọn của Ban Khoa học, gần 100 báo cáo đã được chọn lựa, được trình bày trong 7 nhóm chủ đề khoa học chính, gồm: Ô nhiễm môi trường; Xử lý nước; Khí tượng, thủy văn, hải dương học; Khoa học nước; Viễn thám, GIS, và một số chủ đề liên ngành; Ô nhiễm nhựa, quản lý rác thải, môi trường ứng dụng và Các bài toán mô phỏng khí hậu khu vực.

Theo Tiến sĩ Trần Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm ICISE: Trung tâm ICISE xây dựng từ ban đầu là một hội nghị khoa học trong nước theo mô hình quốc tế, ngôn ngữ sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Năm nay, Hội nghị VCEES đã bước đầu thành công trở thành một hội nghị quốc tế với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ 20 quốc gia khác nhau. Đây là chiến lược của Trung tâm ICISE nhằm từng bước xây dựng các hội nghị khoa học quốc tế chuẩn mực, uy tín và chất lượng học thuật cao, thu hút các nhà khoa học quốc tế tin tưởng đăng ký tham dự.

Hội nghị VCEES được tổ chức thường niên. Hội nghị VCEES lần 1 (VCEES 2021) đã được tổ chức từ ngày 05 đến 09/12/2021.

Ánh Minh