Bình Thuận: Gần 90 ha bắp ở huyện Hàm Thuận Nam bị thiệt hại do nắng hạn cục bộ

Kinh tế môi trường - Ngày đăng : 12:30, 09/08/2022

Từ nửa cuối tháng 7/2022 đến nay, tại xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam, hạn hán, nắng nóng cục bộ gây thiệt hại 87 ha cây bắp lai của 62 hộ dân trên địa bàn.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hàm Thuận Nam cho biết, với 87 ha cây bắp lai bị thiệt hại chiếm tỷ lệ trên 70% diện tích gieo trồng. Diện tích bắp đang trong giai đoạn trổ cờ và đậu trái, gây ảnh hưởng lớn đến năng suất, chất lượng bắp thu hoạch của người dân. Ước tính giá trị thiệt hại 575 triệu đồng.

nang-han-cuc-bo.jpg
Diện tích bắp bị thiệt hại do nắng hạn tại Hàm Cần

Ngay khi xảy ra thiên tai, UBND xã Hàm Cần đã tiến hành khảo sát, nắm lại thực trạng, lập danh sách của các hộ bị thiệt hại. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn xã sử dụng nước tiết kiệm, ưu tiên tối đa nguồn nước cho sinh hoạt và sản xuất. Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cùng với UBND xã Hàm Cần tiến hành kiểm tra, xác minh tình hình cây bắp lai bị thiệt hại, lập hồ sơ, tổng hợp tham mưu UBND huyện trình UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ thiệt hại cho người dân. Đồng thời, đã tổ chức thăm hỏi, động viên người dân để ổn định cuộc sống.

Vũ Thành