Phú Yên hỗ trợ thùng ủ rác cho hộ gia đình

Môi trường - Tài nguyên - Ngày đăng : 11:00, 10/08/2022

Mỗi thành viên tham gia mô hình "Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ" được hỗ trợ một thùng ủ rác trị giá 1,6 triệu đồng và được tập huấn những kiến thức cơ bản về rác thải và cách phân loại rác thải.
rac.jpg
Thùng ủ rác phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại gia đình.

Ngày 09/8, Hội LHPN tỉnh Phú Yên, phối hợp với Sở TN&MT tổ chức ra mắt và tập huấn mô hình Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình ở phường Xuân Phú, TX Sông Cầu (Phú Yên).

Được biết, mỗi thành viên tham gia mô hình này, được hỗ trợ một thùng ủ rác trị giá 1,6 triệu đồng và được tập huấn những kiến thức cơ bản về rác thải và cách phân loại rác thải; ủ phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt; hướng dẫn sản xuất nước tẩy rửa sinh học từ vỏ trái cây và cách sử dụng thùng ủ.

Việc phân loại và xử lý rác thải tại nguồn vừa mang lại lợi ích bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm được nguồn tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu được nguồn rác thải ra môi trường.

Mô hình triển khai này sẽ góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tại địa phương.

Ánh Minh