“Giảm rác thải - Thêm sống xanh”

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 07:30, 12/08/2022

Sáng kiến vì môi trường năm 2022 với chủ đề “Giảm rác thải - Thêm sống xanh” sẽ hỗ trợ cho các sáng kiến có các giải pháp liên quan đến mô hình "Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế".

Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn trong số đó bị thải ra biển - nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp. Tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, số lượng rác thải nhựa mỗi ngày đưa ra môi trường lên đến 80 tấn. Điều đáng nói là việc xử lý và tái chế rác thải nhựa còn nhiều hạn chế khi có đến 90% rác thải nhựa được xử lý theo cách chôn, lấp, đốt và chỉ có 10% còn lại là được tái chế.

giam-rac-thai.jpg-1.jpg
Sáng kiến "Climate Action" dành cho các trường THPT năm 2020

Nhằm mục tiêu nâng cao hiểu biết của cộng đồng, thúc đẩy sự tham gia thanh niên vào các hoạt động giảm rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Năm 2022, Sáng kiến vì môi trường do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt thực hiện sẽ hỗ trợ cho các sáng kiến có các giải pháp liên quan đến mô hình 3 R: Reduce - Reuse - Recycle (Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế).

Các bạn thanh niên trong độ tuổi từ 18-30 tuổi, quan tâm về các vấn đề liên quan đến môi trường và yêu thích các hoạt động xã hội, có ý tưởng sáng tạo, đổi mới trong bảo vệ môi trường. Nội dung đề xuất tập trung vào các giải pháp góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa liên quan đến mô hình 3 R: Reduce - Reuse - Recycle.

Gia Hân