5 người chết, 2 người mất tích do mưa lũ sau bão số 2

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 20:00, 12/08/2022

Mưa lũ kéo dài những ngày qua ở miền Bắc đã khiến 5 người chết, 2 người mất tích ở Hòa Bình, Phú Thọ, Lào Cai.
mua-lu.jpg
Các ngầm tràn trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đều ngập từ 0,3 – 0,8 m.

Theo báo cáo nhanh của văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, tính đến trưa nay 12-8, mưa lũ do hoàn lưu bão số 2 đã làm 5 người chết, 2 người mất tích. Cụ thể, tỉnh Lào Cai 1 người bị cuốn trôi khi đi qua đập tràn (chưa tìm thấy thi thể); tỉnh Phú Thọ 1 người bị lũ cuốn khi đi qua tràn; tỉnh Hòa Bình 3 người chết, 2 người mất tích.

Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo hôm nay khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm. Đêm nay mưa giảm dần.

Khu vực Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trước những thiệt hại nghiêm trọng về người như trên cùng với dự báo mưa lớn còn tiếp tục, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất nên cùng ngày, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai ban hành văn bản hoả tốc gửi Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh miền núi phía Bắc.

Ban chỉ đạo yêu cầu các tỉnh tiếp tục bố trí lực lượng kiểm soát, cảnh báo, hướng dẫn giao thông tại các ngầm tràn, tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt, không để người và phương tiện đi qua.

Đồng thời tổ chức quản lý, trông giữ, không để trẻ chơi đùa, đi lại tại khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Tăng cường thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa lũ bằng các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng tránh.

Nguyên Lâm