Thừa Thiên Huế: Nghiệm thu, khánh thành trạm đo mưa tự động (Vrain) phục vụ phòng chống thiên tai

Tài nguyên và phát triển - Ngày đăng : 10:00, 13/08/2022

Ngày 11/8 2022, tại UBND phường Hương Chữ, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty Bảo hiểm PVI Huế và chính quyền địa phương tổ chức Lễ nghiệm thu, khánh thành trạm đo mưa tự động phục vụ phòng chống thiên tai tại cộng đồng Hương Chữ.

Công trình trạm đo mưa tự động phục vụ phòng chống thiên tai tại cộng đồng được lắp đặt tại UBND phường Hương Chữ được Công ty Bảo hiểm PVI Huế tài trợ 100% kinh phí; đơn vị thi công lắp đặt là Công ty Cổ phần Tư vấn và phát triển kỹ thuật Tài Nguyên Nước.

do-mua-tu-dong.jpg
Ảnh minh họa

Công trình được lắp đặt hoàn thành vào ngày 11/8/2022 và đã vận hành quan trắc mưa tự động, hòa vào mạng lưới hệ thống Vrain toàn quốc, trở thành trạm đo mưa tự động Vrain thứ 36 của tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần giúp các cơ quan, tổ chức và nhân dân tăng cường năng lực theo dõi, cảnh báo, ứng phó với mưa lũ theo thời gian thực, đặc biệt là hỗ trợ cho công tác quản lý vận hành an toàn liên hồ chứa nước trên lưu vực sông Hương, giảm thiểu các thiệt hại do lũ lụt gây ra cho cộng đồng.

Tại Thừa Thiên Huế, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã tích hợp Vrain vào Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (Hue-S) để kết nối, chia sẻ thông tin phục vụ cộng đồng. Hệ thống Vrain là sản phẩm công nghệ tiến tiến, hiện đại, thân thiện, trực quan, sinh động, tiện dụng phục vụ cộng đồng phòng tránh thiên tai được Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển kỹ thuật Tài Nguyên Nước (WATEC) sáng chế, quản lý vận hành. Đại diên Công ty WATEC cho biết đến naymạng lưới các trạm đo mưa tự động này đã có trên 1.750 trạm, phục vụ dự báo, cảnh báo mưa lũ cho Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của 63 tỉnh, thành phố và chia sẽ cho cộng đồng. Nhân dân có thể theo dõi tình hình mưa trên toàn quốc thông qua website: vrain.vn và app điện thoại Vrain.

UBND phường Hương chữ cũng đã cam kết phối hợp với các cấp liên quan để quản lý, vận hành, duy trì hoạt động trạm đo mưa tự động này hiệu quả, ổn định lâu dài Công trình trạm quan trắc tự động Vrain đặc biệt ý nghĩa này, thể hiện tình cảm, tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng của tập thể cán bộ Công ty Bảo hiểm PVI Huế, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và các các đối tác liên quan, cùng chung sức cho hoạt động phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai, mang lại bình an cho nhân dân.

Hoàng Anh