Hải Phòng phong tỏa khu vực lối lên Đài Thiên Văn sau sạt lở nghiêm trọng

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 08:00, 14/08/2022

Ngay khi phát hiện nền đồi Thiên Văn bị trồi sụt, nứt toác thành rãnh nham nhở, chực rơi xuống vực, chính quyền địa phương quận Kiến An, Hải Phòng khẩn trương phong tỏa khu vực, cảnh báo người dân không qua lại nguy hiểm.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 12/8, tại khu vực chân Đài Thiên Văn nằm trên đồi Thiên Văn (phường Văn Đẩu, Kiến An, Hải Phòng) bất ngờ xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Toàn bộ mặt nền bê tông khu vực chân Đài Thiên Văn bị nứt toác thành rãnh to từ 15 - 20cm, có đoạn bị sạt lún sâu khoảng hơn 40cm ngay sát vực đồi.

Trên mặt nền chân Đài Khí tượng Thủy văn, hàng loạt những khối bê tông bị lật sau vụ sạt lở, một vài tấm bị giữ lại bởi những khối cây. Rất may vụ việc không gây thiệt về người.

sat-lo.jpg
Mặt nền bê tông cơi nới để bán hàng phục vụ du khách ngay chân Đài bị sạt lở từng khối

Một người dân ở gần khu vực cho biết: Khu vực này có công trình xây dựng, cơi nới trên địa hình đất đá cheo leo, không chắc chắn. Hôm đó ở Hải Phòng lại mưa to, một lượng lớn nước mưa từ trên đồi chảy xuống nên có khả năng gây úng phần bê tông nên mới xảy ra hiện tượng nứt vỡ, sụt lún.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt, tổ chức phong tỏa cảnh báo nguy hiểm, rào lại khu vực trên, không cho người qua lại. Đồng thời, cử lực lượng bảo vệ canh gác để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh hoặc du khách lên đồi tham quan.

Trước nguy cơ tiềm ẩn tai nạn cho những hộ dân dưới chân đồi, chính quyền địa phương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra, đưa ra những đánh giá về mức độ thiệt hại để sớm có kế hoạch xử lý, đảm bảo an toàn trong những đợt mưa lũ tiếp theo.

Tuấn Kiệt