Người dân Đà Nẵng tái chế, thu gom rác bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 18:00, 16/08/2022

Người dân ở TP.Đà Nẵng hào hứng tham gia ngày hội “Vì một Việt Nam không rác thải”, kêu gọi cộng đồng chung tay phân loại rác, mang chai nhựa đi đổi nước giải khát, lan tỏa phong cách sống xanh.

Ngày 13/8, UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã tổ chức chương trình vì một Việt Nam không rác thải với nhiều hoạt động thu hút người dân tham gia như thi tái chế, đổi rác lấy quà, dọn sạch bờ biển và cùng cam kết bảo vệ môi trường.

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần, qua đó, lan toả phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững.

phan-loai-rac.jpg
Người dân TP.Đà Nẵng hào hứng đi đổi chai nhựa lấy quà nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường

Tại sự kiện, các đơn vị doanh nghiệp đồng hành đã trao tặng 90 thùng rác phân loại cho Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và 300 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương Đà Nẵng.

Nhằm thu hút các hộ gia đình và bạn trẻ tham gia thu gom rác thải nhựa cho mục đích tái chế, chương trình còn khuyến khích người tham dự mang theo chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy sản phẩm quà tăng.

Chai và lon thu gom trong sự kiện sẽ được Hội Phụ nữ Phường Hòa Minh tái chế thành những chiếc lồng đèn trao tặng cho trẻ em kém may mắn tại địa phương.

Đặc biệt, tại sự kiện, người tham dự cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các mô hình xuất sắc nhất của cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải” – nơi thể hiện các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất.

Ông Lê Thế Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng chia sẻ: “Để giải quyết vấn đề rác thải nhựa, cần có sự chung tay của cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi ghi nhận và hoan nghênh những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng thông qua các sáng kiến​​thiết thực như sự kiện hôm nay. Đây là một ví dụ điển hình về cách mà chính quyền và các doanh nghiệp có thể cùng nhau nâng cao nhận thức cộng đồng và kêu gọi hành động thiết thực để Đà Nẵng xứng đáng là nơi đáng sống nhất Việt Nam - một thành phố không rác thải".

Gia Hân