TP. Hội An (Quảng Nam): Đổi rác thải nhựa lấy gạo – chương trình ý nghĩa bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 09:25, 06/11/2021

Moitruong.net.vn – Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Chương trình “Đổi rác lấy gạo – Cùng nhau đi qua mùa dịch”.

Xem VIDEO: TP. Hội An (Quảng Nam): Đổi rác thải nhựa lấy gạo – chương trình ý nghĩa bảo vệ môi trường

Chỉ với 50 vỏ lon, chai nhựa hoặc 5kg giấy, các sản phẩm rác tái chế khác người dân TP.Hội An sẽ đổi được 5kg gạo. Chương trình “Đổi rác lấy gạo – Cùng nhau đi qua mùa dịch” được thực hiện với mục đích vận động mọi người tạo thói quen phân loại rác tại nguồn, hưởng ứng xây dựng thành phố không rác thải nhựa, tận dụng các sản phẩm tái chế. Cùng với đó, Hội LHPN TP.Hội An mong muốn qua chương trình đồng hành một phần với người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chương trình “Đổi rác lấy gạo – Cùng nhau đi qua mùa dịch” của Hội LHPN TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam

Bà Nguyễn Thị Anh Thơ, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hội An cho biết: “Toàn bộ số sản phẩm tái chế gom được này sẽ được chi hội Rác tái chế của Hội LHPN bán lấy tiền làm quỹ môi trường xanh để mua quà cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Hội An”.

Bà Lê Thị Xuyến (70 tuổi, phường Tân An, TP.Hội An) chia sẻ, tôi nghe thông tin từ Hội phụ nữ phường về chương trình này cách đây một tuần và thấy chương trình có ý nghĩa thiết thực. Hàng ngày tôi vẫn nhặt vỏ lon, vỏ chai nhựa để sẵn trong nhà nên giờ mang đi đổi lấy gạo…

Người dân mang vỏ lon đến đổi lấy gạo

Chương trình thực hiện với 800kg gạo, trị giá 15 triệu đồng được trích từ quỹ của hội và những mạnh thường quân đóng góp để hỗ trợ người dân.

Chỉ trong 8 giờ đến 10 giờ ngày 3/11, chương trình đã thu hút được 160 hội viên cũng như người dân trên địa bàn TP Hội An đến đổi các phế liệu lấy gạo. Chương trình đã thu nhận được hàng ngàn vỏ lon, chai nhựa và hơn 100kg giấy vụn.

Như Đồng

Như Đồng