Sơn La: Mưa lớn làm hư hỏng nhiều công trình đường bộ

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 11:30, 27/08/2022

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ đêm 25/8 đến ngày 26/8, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La có mưa to đến rất to gây sạt lở, hư hỏng công trình đường bộ và ách tắc các tuyến đường giao thông.
2608_son_la9.jpg
Huy động lực lượng tại chỗ, máy móc khắc phục sạt lở, thông đường tỉnh 109 đoạn qua bản Hốc, xã Nặm Păm.

Theo thống kê ban đầu của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sơn La, mưa to trên diện rộng tại các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn, Sông Mã, Phù Yên và thành phố Sơn La đã làm sạt, sụt taluy dương, sa bồi gần 250 vị trí, với tổng khối lượng đất đá hơn 5.600m3.

Ngoài ra, có 6 vị trí bị sụt taluy âm với chiều dài 63m; 6 vị trí bị ngập nước, chiều dài 450m. Mưa lớn đã làm hư hỏng 17 công trình cầu, cống.

Ngoài ra, trên các tuyến đường khác như Quốc lộ 6C từ huyện Yên Châu đến huyện Mai Sơn, Quốc lộ 37, Quốc lộ 4G xuất hiện nhiều vị trí bị ngập úng, sạt lở.

Cũng do ảnh hưởng của mưa lũ, tại huyện Yên Châu đã có 9 căn nhà bị ngập nước, 3 nhà có nguy cơ bị sạt lở, 25ha lúa cùng nhiều diện tích rau màu bị ngập, cuốn trôi.

Các đơn vị chức năng đã bố trí máy móc, lực lượng tại vị trí ách tắc để bảo đảm giao thông; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức giao thông, bố trí máy khơi thông rãnh, cắm biển cảnh báo.

Cùng với đó là di chuyển các hộ dân trong vùng có nguy cơ bị lũ cuốn, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Khánh Linh