Bang California, Mỹ thông qua nhiều đạo luật ứng phó biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:00, 03/09/2022

Chính quyền bang California, Mỹ, nơi đang phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, vừa mới thông qua một loạt các đạo luật mới nhằm triển khai các bước đi được cho là quyết liệt nhất từ trước đến nay để ứng phó với tình trạng Trái đất nóng lên.

Những đạo luật mới được Quốc hội bang California thông qua bao gồm gói ngân sách 5 năm trị giá 54 tỷ USD, trong đó 6,1 tỷ USD mua xe bus điện trường học, 14,8 tỷ USD cho các dự án vận tải công cộng chạy điện, 8 tỷ USD nâng cấp mạng lưới điện sạch, 2,7 tỷ USD phòng chống cháy rừng và 2,8 tỷ USD cho các dự án nước sạch.

dao-luat-ung-pho-bien-doi-khi-hau.jpg
Bang California, Mỹ thông qua nhiều đạo luật ứng phó biến đổi khí hậu

Cùng với đó tiếp tục duy trì hoạt động của nhà máy điện hạt nhân cuối cùng của bang để tránh phải chuyển sang các nguồn điện khác có nguy cơ phát thải thêm khí carbon.

Các đạo luật này còn bao gồm nhiều hạn chế mới trong hoạt động khai thác dầu khí, đồng thời ấn định mục tiêu không phát thải thêm khí carbon dioxide vào năm 2045.

Tháng trước, Quốc hội bang California cũng vừa thông qua đạo luật chấm dứt hoàn toàn việc bán xe chạy xăng mới vào năm 2035. Đây được cho là những biện pháp quyết liệt của chính quyền bang California nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu vốn đang gây ra những hậu quả nặng nề cho nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới này.

Tuấn Kiệt