Quảng Bình: Gần 240 nghìn học sinh háo hức bước vào năm học mới

Giáo dục - Ngày đăng : 14:31, 05/09/2022

Sau thời gian nghỉ hè theo quy định, sáng ngày 05/9, gần 240 nghìn học sinh tại 578 trường học, cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đồng loạt khai giảng Năm học mới 2022 – 2023.
W_01.jpg
Học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa dự lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Trong không khí vui tươi, rộn ràng, các thầy cô giáo và các em học sinh háo hức tham dự lễ khai giảng dưới sân trường rực rỡ cờ hoa. Băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới trên sân trường, ánh nắng dịu dàng làm thêm phần trang trọng của buổi lễ khai giảng.

W_anh-doi.jpg
Trường Tiểu học Hoá Thanh, huyện Minh Hóa trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trong lễ Khai giảng.

Để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng đáng nhớ, ghi dấu ấn trong lòng bậc phụ huynh và các em học sinh, các giáo viên và các em học sinh đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ, sản phẩm thủ công để trang trí trong ngày khai giảng. Bên cạnh đó, buổi khai giảng không thể thiếu những phần quà vật chất hết sức ý nghĩa nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiếu học.

W_03.jpg
Ngày hội đến trường của các bé Trường mần non số 2 TT Quy Đạt, Minh Hoá diễn ra trong không khí vui tươi và háo hức.
W_4.jpg
Tiết mục văn nghệ chào đón năm học mới của các em học sinh Trường Tiểu học Hồng Hoá, huyện Minh Hóa.

Năm nay, lễ khai giảng tại các trường được tổ chức ngắn gọn, phù hợp với điều kiện nhà trường nhưng cũng không kém phần trang trọng tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Buổi lễ khai giảng diễn ra với các nghi thức truyền thống như: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng năm học mới… Riêng cấp học mầm non, lễ khai giảng được tổ chức dưới hình thức "Ngày hội đến trường của bé".

W_5-1-.jpg
Thầy cô cùng các em học sinh Trường Mần non số 2 Trọng Hoá, Minh Hóa đồng diễn tiếc mục văn nghệ.

Năm học 2022 - 2023, học sinh Quảng Bình tựu trường sớm nhất trước 01 tuần so với ngày tổ chức khai giảng, riêng đối với lớp 1 sớm nhất trước 02 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Toàn tỉnh bắt đầu học kỳ I từ ngày 06/9/2022 và kết thúc học kỳ I trước ngày 15/01/2023, hoàn thành kế hoạch học kỳ II trước ngày 25/5/2023, kết thúc năm học trước ngày 31/5/2023.

W_6.jpg
Không khí trang nghiêm của buổi lễ khai giảng năm học mới của giáo viên và học sinh Trường THCS Phong Thuỷ, Lệ Thủy.
W_7.jpg
Những phần quà ý nghĩa trong buổi lễ khai giảng giúp các em có thêm động lực để các em học sinh chăm ngoan, học giỏi.

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023, giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần); các lớp 8, lớp 9 cấp trung học cơ sở và lớp 11, lớp 12 cấp trung học phổ thông có 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có 16 tuần); các lớp 6, 7 cấp trung học cơ sở và lớp 10 cấp trung học phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

W_88.jpg
Không khí buổi lễ khai giảng vui tươi diễn ra tại Trường Tiểu học Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới.
W_9-1-.jpg
Sân trường Tiểu học Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới rợp bóng cờ hoa, các em học sinh háo hức tham dự lễ khai giảng.

Trong năm học 2022-2023, ngành giáo dục Quảng Bình đề ra mục tiêu tiếp tục đổi mới quản lý nhà nước trong lĩnh vực GD - ĐT theo hướng phân cấp, phân quyền, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm vai trò kiến tạo để phát triển; đồng thời, nâng cao chất lượng chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục…

Minh Tâm