Những việc làm ý nghĩa của "Hội yêu rác Điện Biên"

Gương sáng môi trường - Ngày đăng : 15:00, 07/09/2022

Mai Trang (20 tuổi, phường Thanh Trường) thành viên "Hội yêu rác Điện Biên" chia sẻ: "Chúng mình mong rằng với những hành động tuy nhỏ nhưng có thể góp phần xây dựng ý thức bảo vệ môi trường tới cộng đồng".
c2.jpg
Thành viên "Hội yêu rác Điện Biên" thu gom rác trên vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp.

"Hội yêu rác Điện Biên" được thành lập từ năm 2017 gồm đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng người dân địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Thông qua hoạt động nhặt rác, phân loại rác để tái chế... hội sẽ tuyên truyền, nâng cao ý thức của mọi người về bảo vệ môi trường.

Mai Trang (20 tuổi, phường Thanh Trường) thành viên "Hội yêu rác Điện Biên" chia sẻ: "Chúng mình mong rằng với những hành động tuy nhỏ nhưng có thể góp phần xây dựng ý thức bảo vệ môi trường tới cộng đồng, lan tỏa đến mọi người, đặc biệt là với những bạn trẻ để cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Với số lượng rác thu gom hôm nay, chúng mình sẽ phân ra 2 loại là rác vô cơ và rác tái chế. Rác vô cơ sẽ gom tại điểm tập kết để Công ty môi trường xử lý, còn rác tái chế chúng mình sẽ mang bán phế liệu để tạo kinh phí hoạt động".

Trong số những hội viên có người đã cao tuổi song vẫn tích cực tham gia các hoạt động của hội. Mong rằng hình ảnh những thành viên lớn tuổi nhiệt tình, cặm cụi nhặt rác là bài học không lời cho thế hệ trẻ về trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Trò chuyện với bác Đinh Thị Minh (62 tuổi, phường Mường Thanh), bác cười vui vẻ: "Nhặt rác là hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Bác mong muốn đóng góp sức lực nhỏ bé để cống hiến cho xã hội".

Trong một buổi chiều chủ nhật, những hội viên "Hội yêu rác Điện Biên" tất bật thu gom rác. Trên gương mặt lấm tấm mồ hôi là ánh mắt, nụ cười rạng rỡ. Tinh thần cống hiến hết mình đã làm không khí buổi nhặt rác thật vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Một ngày cuối tuần thật ý nghĩa khi mỗi người thu xếp việc cá nhân để cùng tham gia nhặt rác làm sạch môi trường.

Thông qua hoạt động này, "Hội yêu rác Điện Biên" mong muốn có thể góp một phần nhỏ bé nhằm lan tỏa lòng yêu quê hương, đất nước, đồng thời truyền đi thông điệp "Người Việt Nam không xả rác" vì một đất nước Việt Nam nói chung và mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ nói riêng luôn trong lành, sạch đẹp.

Bảo An