Rộn ràng không khí Trung thu tại Hà Nội

Kinh tế - Ngày đăng : 17:35, 09/09/2022

Mỗi dịp Tết Trung thu về, tại phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội lại tấp nập, náo nhiệt và tràn ngập những món đồ chơi nhỏ xinh, lấp lánh để đón chào ngày “phá cỗ trông trăng”.
VIDEO: Rộn ràng không khí Trung thu tại Hà Nội

Đến hẹn lại lên, cứ bắt đầu vào tháng 8 Âm lịch, phố cổ Hà Nội lại trở nên náo nức, nhộn nhịp và tràn ngập màu sắc. Người dân từ khắp nơi đổ về đây mua sắm và vui chơi dịp Tết Trung thu khiến con phố trở nên nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường.

Tết Trung thu là dịp trẻ em được sở hữu những món đồ chơi nhỏ bé, xinh xinh như những chiếc lồng đèn thắp sáng thành từng đoàn dài đi dọc ngõ xóm để ca hát, vui chơi…còn người lớn có dịp hồi tưởng về những kỷ niệm ngày thơ ấu.

W_2.jpg
W_3.jpg
W_4.jpg
Rất nhiều mặt hàng đồ chơi Trung thu được bày bán tại các gian hàng.

Phố Hàng Mã là điểm đến quen thuộc, nơi được mệnh danh là “con phố Trung thu”. Các cửa hàng đồ chơi được bày bán san sát nhau trên cả một dãy phố dài tạo cảm giác đa dạng, nhiều sự lựa chọn cho người mua. Các mặt hàng đều rất "đắt khách", nhưng giá của đèn lồng truyền thống ở thời điểm hiện tại cũng chưa bị đẩy lên quá cao.

Vào những ngày cận kề Rằm này, các đoàn múa lân, múa sư tử rầm rộ với tiếng kèn, tiếng trống, tiếng pháo náo nhiệt, ngập tràn màu sắc. Kèm theo đó là đủ loại đồ chơi và bánh nướng, bánh dẻo, khách mua lúc nào cũng nườm nượp khiến con phố nhỏ trở nên đông đúc hơn.

Chưa tới thời khắc “phá cỗ trông trăng” nhưng có thể dễ dàng bắt gặp nơi đây hình ảnh các gia đình đưa trẻ đi chơi Trung thu sớm. Mặc dù “Trung thu là Tết thiếu nhi” nhưng với các bạn trẻ đây chính là dịp ôn lại những kỷ niệm về ngày hội trăng rằm xưa.

Ánh mắt trẻ thơ trong sáng, nụ cười tươi rói khi được bố mẹ mua cho những món đồ mà chúng thích. Không gian phố phường trở nên thật tươi vui, hạnh phúc và bình dị khiến người ta ngắm nhìn mà cảm thấy ấm lòng.

W_11.jpg
W_22.jpg
W_33.jpg
W_44.jpg
Đèn ông sao, đồ chơi không thể thiếu trong dịp Trung thu.

Năm nay, đồ chơi Trung thu đa dạng về chủng loại từ mặt nạ, trống, súng bắn nước, đèn lồng, các loại thú bằng nhựa, quần áo… Mỗi loại lại có nhiều kiểu dáng khác nhau, được làm bằng nhiều chất liệu.

Cách phố Hàng Mã không xa, có chợ đêm phố cổ hay chợ Đồng Xuân cũng là nơi rất thích hợp cho trẻ em vào đêm Trung thu. Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn hàng quán và đèn lồng phát sáng làm cả khu phố bừng lên lung linh, huyền ảo, khiến người ta nhầm tưởng như đang đặt chân tới Hội An xa xôi.

Những ngày này, chợ đêm phố cổ hay phố Hàng Mã luôn náo nhiệt. Nơi đây là điểm hẹn thú vị mỗi dịp Trung thu cận kề của không chỉ người dân Hà Thành mà còn đối với cả những du khách phương xa lần đầu đặt chân tới mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

W_55.jpg
W_66.jpg
W_77.jpg
Bên cạnh đèn ông sao còn có rất nhiều đồ chơi bắt mắt khác.

Trần Đức