CLB Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội tặng 10 triệu đồng cho nữ sinh khiếm thị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 11:39, 10/09/2022

Tiếp nối chuỗi hoạt động thiện nguyện “tương thân tương ái hướng về quê hương”, chiều 9/9, Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội đã trao tặng 10 triệu đồng đến cháu Lương Thị Trà My – nữ sinh thuộc Hội người mù TP Bắc Ninh.
trung-thu.jpg
Đại diện CLB Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội tặng 10 triệu đồng cho mẹ nữ sinh Lương Thị Trà My.

CLB Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội đã trao tặng 10 triệu đồng để “tiếp thêm ánh sáng vươn tới tương lai” cho cháu Lương Thị Trà My – nữ sinh khiếm thị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã biết vươn lên trong cuộc sống, đạt được nhiều thành tích trong học tập.

Nữ sinh Lương Thị Trà My có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo nhiều năm qua của phường Vạn An - TP Bắc Ninh, khi đang học lớp 2 thì mắt của My bỗng dưng kém đi dần dần thị lực giảm để rồi sau đó My trở thành hội viên của Hội người mù TP Bắc Ninh khi tuổi còn rất trẻ.

Lãnh đạo Hội người Mù TP Bắc Ninh cho biết: “Gia đình nữ sinh Lương Thị Trà My thuộc diện rất khó khăn, bố My thường xuyên đau yếu, mẹ thì làm nghề tự do, kinh tế gia đình rất bấp bênh, dưới My còn một em trai nhỏ tuổi nữa”.

Mặc dù khó khăn là vậy nhưng vượt lên số phận nữ sinh Lương Thị Trà My luôn đạt được thành tích cao trong học tập và là tấm gương trong trường, lớp. Cụ thể: năm 2018, Lương Thị Trà My đã đạt giải ba cuộc thi “ONKYO – chữ Brai trong tôi”do Hiệp hội người mù Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức; Năm 2020, đạt giải nhì cuộc thi “Tin học dành cho người mù tỉnh Bắc Ninh”; Năm 2021, đạt giải nhì cuộc thi “Đọc viết nhanh chữ Brai bằng Tiếng Anh” do Hội người mù tỉnh Bắc Ninh tổ chức. Đặc biệt, vừa qua sau khi tốt nghiệp THPT, nữ sinh Lương Thị Trà My đã được Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam tuyển thẳng vào Khoa Công nghệ thông tin.

n2.jpg
Nhà báo Nguyễn Khánh Toàn - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường & Cuộc sống, Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội cùng đại diện nhà hảo tâm trao quà Trung thu cho các bệnh nhi.

Ông Thái Quốc Thanh – Phó Chủ tịch Hội người Mù TP Bắc Ninh bày tỏ sự vui mừng, cảm kích đối với Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội khi đã động viên, hỗ trợ đối với nữ sinh Lương Thị Trà My.

“Hoạt động tương thân tương ái của CLB là niềm động viên, khuyến khích lớn đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn như My. Đồng thời cũng là niềm vui, sự động viên tinh thần đối với những người làm công tác hội như chúng tôi, được tiếp thêm động lực để làm tốt công việc của mình, để tiếp sức giúp đỡ được nhiều hội viên, các em, các cháu có hoàn cảnh khó khăn như thế”, ông Thái Quốc Thanh chia sẻ.

Cảm động khi nhận được số tiền hỗ trợ từ đại diện CLB Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội chị Phạm Thị Hằng (mẹ nữ sinh Lương Thị Trà My) cho biết: Bản thân rất vui mừng và bớt đi phần nào lo lắng kinh tế đè nén lên đôi vai khi năm học mới cho các con đã bắt đầu. "Tôi rất xúc động và cảm ơn CLB Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội đã hỗ trợ gia đình chúng tôi, đây là động lực to lớn để cháu My học tập tốt để có tương lai tương sáng hơn", chị Hằng chia sẻ.

n3.jpg
Hoạt động trao quà Trung thu cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là một trong những hoạt động thiện nguyện mà CLB Bắc Ninh tại Hà Nội hướng đến nhằm lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái hướng về quê hương Bắc Ninh mến yêu”.

Trước đó, vào chiều 7/9, Câu lạc bộ Báo chí Bắc Ninh tại Hà Nội cũng kết hợp cùng các nhà hảo tâm đã trao 30 suất quà Trung thu trị giá hơn 30 triệu đồng cho các bệnh nhi đang trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện mà CLB Bắc Ninh tại Hà Nội hướng đến nhằm lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái hướng về quê hương”".

Khánh An