Phú Quốc xuất hiện vòi rồng với kích thước cực đại

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 17:30, 12/09/2022

Ngày 11/9 tại bãi Trường, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết đã thấy vòi rồng, hiện tượng thời tiết cực đoan khiến người dân lo ngại.

Khoảng 13h đến 14h20 chiều 11/9, người dân và du khách ở xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, Kiên Giang cho biết đã thấy vòi rồng.

voi-rong.jpg
Hình ảnh vòi rồng được người dân ghi lại.

Vòi rồng cao cả trăm mét ở ngoài biển khu vực bãi Trường được mây đen vần vũ bao quanh. Đuôi vòi rồng hút sát mặt nước biển, một lúc sau vòng rồng đã di chuyển dần dần tiết sát vào mé biển, gió xoáy mạnh khiến nhiều cây dù ở bãi biển đổ ngã, đọt dừa cũng bị xoay ngả nghiêng theo chiều gió. Ghi nhận từ clip của người dân quay lại cho thấy, vòi rồng quét qua thời điểm đó rất may không có khách du lịch tắm biển hay tàu thuyền đánh cá neo đậu gần đó nên không có thương vong.

Theo anh Nguyễn Thanh Tuấn, một người chứng kiến hiện tượng trên cho biết: "Tôi làm an ninh ở một khu nghỉ ven biển. Trong lúc trực, tôi thấy trời nổi gió lớn, đằng xa thấy có vệt mây lạ. Càng lúc, vệt mây này càng di chuyển về gần bờ và lớn hơn. Khi ấy tôi mới nhận ra là vòi rồng. Gió to, trời tối sầm, vòi rồng cao khiến tôi cũng khá sợ hãi".

Được biết vào những tháng 7,8,9 hàng năm ở Phú Quốc xuất hiện mưa rất nhiều do đó Sở Du lịch Kiên Giang đã có khuyến cáo đối với các cơ sở kinh doanh du lịch và địa phương phải thường xuyên theo dõi thời tiết để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người dân.

Vòi rồng (lốc xoáy) là hiện tượng một luồng không khí xoáy tròn mở rộng ra từ một đám mây dông xuống tới mặt đất. Đường kính của lốc xoáy có thể thay đổi từ vài chục mét cho tới vài kilômét. Đây được xem là hiện tượng thiên nhiên đặc biệt nguy hiểm vì nó có thể cuốn theo và phá huỷ tất cả mọi thứ trên đường đi của mình.

Minh Minh