Nhiều điểm tại Hà Nội có chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hại

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 16:00, 13/09/2022

Chất lượng không khí tại Hà Nội đang ở mức có hại cho sức khoẻ, theo số liệu quan trắc, có nhiều điểm ở mức đỏ (có hại), thậm chí có điểm ở mức nâu (nguy hiểm).

Sáng ngày 13/9, các ứng dụng quan trắc chất lượng không khí cho thấy một số điểm ở Hà Nội chất lượng không khí xấu như: Điểm 556 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) không khí ô nhiễm ở mức đỏ; điểm Chi cục Bảo vệ môi trường (quận Đống Đa) ở mức cam; điểm quan trắc tại khu vực Hồ Linh Đàm và một số điểm tại quận Hoàng Mai ở mức tím - rất có hại cho sức khỏe.

o-nhiem-khong-khi.jpg
Nhiều khu vực ở Hà Nội có chất lượng không khí xấu

Các chuyên gia khuyến cáo, khi không khí ô nhiễm, nhóm người bình thường nên giảm các hoạt động mạnh khi ở ngoài trời, tránh tập thể dục kéo dài. Những người thấy có triệu chứng đau mắt, ho hoặc đau họng… nên cân nhắc giảm các hoạt động ngoài trời.

Người dân tốt nhất nên ở trong nhà và giảm hoạt động mạnh, nếu thật sự cần thiết phải ra ngoài, hãy đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn.

Hôm nay, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo nhiều điểm trong cả nước có chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím và tiềm năng nhiệt, như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quy Nhơn, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh.

Cùng với cảnh báo chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo mưa lớn cục bộ ở Tây Bắc, Tây nguyên và Nam bộ.

Nguyên Lâm