Bắc Ninh: Dù thay đổi hình thức, công tác tiếp dân vẫn được duy trì thường xuyên và đúng quy định
Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 14:30, 14/09/2022
Theo Báo cáo số 108/BC-UBND ngày 10/12/2021 của UBND tỉnh và Báo cáo số 140/UBND-NC ngày 04/3/2022 của UBND tỉnh, gửi Đoàn giám sát, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong giai đoạn từ ngày 01/7/2016 - 01/7/2021, Chủ tịch UBND các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã tiếp công dân 28.854 ngày, trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân 57 ngày, đúng theo quy định của Luật Tiếp công dân.
Phiên tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh vào ngày 15 hàng tháng. Nếu lịch tiếp công dân định kỳ trùng ngày nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ lễ, ngày tiếp công dân sẽ được bố trí vào những ngày làm việc tiếp theo. Ngoài việc tiếp công dân định kỳ, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn tổ chức tiếp đột xuất nếu công dân có vụ việc phát sinh hoặc công dân có nhu cầu.
Sau mỗi phiên tiếp công dân định kỳ, đột xuất, Ban Tiếp công dân đều ban hành Thông báo kết quả tiếp công dân để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định.
Thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ( giữa 2 năm 2020 - 2021), phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ song công việc tiếp dân của lãnh đạo các cấp tỉnh Bắc Ninh vẫn được duy trì. Mặc dù hình thức tiếp công dân phải thay đổi từ trực tiếp sang gián tiếp và việc tiếp nhận, xử lý đơn thư công dân qua đường bưu điện nhưng mọi thắc mắc, ý kiến, đơn thư của người dân gửi về đều được giải đáp thỏa đáng.
Theo Ban tiếp công dân, thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung làm tốt công tác quản lý Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Nắm chắc tình hình khiếu kiện đông người; thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh để kịp thời xử lý khi có vụ việc phát sinh. Lãnh đạo tỉnh sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân…