Hải Dương: Hội Phụ nữ TP Chí Linh thành lập mô hình "Phụ nữ phân loại và xử lý rác thải tại nguồn"

Môi trường - Tài nguyên - Ngày đăng : 07:30, 15/09/2022

Hội Phụ nữ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã tặng 590 thùng rác, 213 thùng ủ để hỗ trợ hội viên tham gia mô hình hình "Phụ nữ phân loại và xử lý rác thải tại nguồn" .
hd.jpg
Hội viên phụ nữ phường Tân Dân phân loại rác thải tại nguồn.

Ngày 13.9, Hội Phụ nữ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã thành lập mô hình "Phụ nữ phân loại và xử lý rác thải tại nguồn" ở 13 xã, phường với 346 hội viên tham gia.

Để hỗ trợ hội viên tham gia mô hình, Hội Phụ nữ thành phố Chí Linh đã tặng 590 thùng rác, 213 thùng ủ... với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.

Để nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của hội viên góp phần bảo vệ môi trường, Hội Phụ nữ TP Chí Linh đã chuyển 100 bếp đun tiết kiệm năng lượng và 80 bình lọc nước của Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc hai phường An Lạc và Tân Dân. Qua đó giúp các gia đình hội viên phụ nữ xây dựng nếp sống vệ sinh ngăn nắp gắn với thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2022, Hội Phụ nữ thành phố sẽ chuyển 500 bếp đun tiết kiệm năng lượng và 500 bình lọc nước cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố.

Mai Lan