Hội thi “Thanh niên Bắc Ninh với bảo vệ môi trường” thu hút nhiều thí sinh tham gia

Gương sáng môi trường - Ngày đăng : 11:30, 15/09/2022

Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được tăng cường, nhận thức về bảo vệ môi trường từng bước được nâng lên trong các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư.
bac-ninh.jpg
Nội dung tham gia thi của các đội.

Ngày 14/9, tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Ninh, Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức Hội thi tiểu phẩm “Thanh niên Bắc Ninh với bảo vệ môi trường” năm 2022. Hội thi thu hút gần 200 thí sinh đến từ 10 đơn vị Huyện đoàn, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được tăng cường, nhận thức về bảo vệ môi trường từng bước được nâng lên trong các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư góp phần hạn chế tốc độ gia tăng ô nhiễm, chất lượng môi trường đang được cải thiện, đã giải quyết các vấn đề bức xúc về môi trường.

Để đạt được kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh. Nhiều cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo trong bảo vệ môi trường được triển khai thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, như: Tổ chức các ngày Chủ nhật xanh vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải; phát động phong trào “Tuổi trẻ chung tay phòng chống rác thải nhựa”; xây dựng, ra mắt các mô hình cộng đồng chống rác thải nhựa như “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa”, “Chung cư hạn chế rác thải nhựa”; mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng”; xây dựng công trình thanh niên Nhà vệ sinh sử dụng vật liệu chai nhựa; công trình khu vui chơi cho thiếu nhi được tái chế từ chương trình “Hành trình thứ hai của lốp xe”; công trình “Cột điện nở hoa” , “Con đường bích họa”…

Tại Hội thi, qua việc xây dựng hoạt cảnh, kịch, tấu, các thí sinh phản ánh thực trạng, lên án tác hại, hậu quả của các hành vi gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng sức khỏe của con người, gia đình và toàn thể xã hội; cách thức xử lý những tình huống gặp phải khi phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, gây ô nhiễm môi trường….

Thông qua Hội thi đã góp phần tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật liên quan bảo vệ môi trường; vận động, huy động đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường; phản ánh thực trạng, lên án tác hại, hậu quả của các hành vi gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng sức khỏe của con người, gia đình và toàn thể xã hội. Qua đó, Hội thi tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, người dân về ý nghĩa của việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Bảo An