Đà Nẵng ban hành Quy định về mức chi của Quỹ Phòng, chống thiên tai

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 11:30, 18/09/2022

Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 30 triệu đồng đối với hộ dân có nhà phải di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở, lũ lụt, hỏa hoạn.

Ngày 15.9, UBND TP.Đà Nẵng đã phê duyệt và ban hành quy định về nội dung chi, mức chi của Quỹ Phòng, chống thiên tai cho công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả sau thiên tai, hoạt động ứng phó và phòng ngừa trước thiên tai trên địa bàn thành phố.

da-nang.jpg
Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 30 triệu đồng đối với hộ dân có nhà phải di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở, lũ lụt, hỏa hoạn


Cụ thể, Đà Nẵng quy định đối với nội dung chi hỗ trợ các hoạt động ứng phó thiên tai, trong đó có những nội dung sau:

Hỗ trợ sơ tán dân khỏi nơi nguy hiểm; chăm sóc y tế, thực phẩm, nước uống cho người dân nơi sơ tán, có mức hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày căn cứ theo số ngày thực tế được sơ tán và danh sách sơ tán được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cứu trợ khẩn cấp về lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh và các nhu cầu cấp thiết khác cho đối tượng bị thiệt hại do thiên tai, có mức hỗ trợ không quá 100.000 đồng/người/ngày/đợt thiên tai, căn cứ vào danh sách được cấp có thẩm quyền phê duyệt; cứu trợ khẩn cấp về phương tiện học tập có mức hỗ trợ không quá 200.000 đồng/học sinh, căn cứ vào danh sách được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị đổ, sập, trôi, cháy hoàn toàn do thiên tai mà không còn nơi ở được xem xét hỗ trợ chi phí làm nhà ở với mức 40.000.000 đồng/hộ và khả năng cân đối của Quỹ.

Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị hư hỏng nặng do thiên tai mà không ở được thì được xem xét hỗ trợ chi phí sửa chữa nhà ở với mức 20.000.000 đồng/hộ và khả năng cân đối của Quỹ.

Hỗ trợ tu sửa cơ sở y tế, trường học, tu sửa nhà kết hợp làm địa điểm sơ tán phòng tránh thiên tai, có mức hỗ trợ tối đa 50.000.000 đồng/công trình tu sửa và khả năng cân đối của Quỹ.

Hỗ trợ xử lý vệ sinh môi trường vùng thiên tai có mức hỗ trợ tối đa 10.000.000 đồng/xã, phường bị ảnh hưởng/đợt thiên tai và khả năng cân đối của Quỹ.

Hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai có mức hỗ trợ thực hiện theo quy định tại Nghị định số 02 ngày 9.1.2017 của Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh và Quyết định số 10 ngày 1.2.2019 của UBND Đà Nẵng quy định mức hỗ trợ để khôi phục sản xuất nông nghiệp vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn thành phố, các văn bản khác có liên quan và khả năng cân đối của Quỹ.

Hỗ trợ kinh phí tu sửa, xử lý và xây dựng khẩn cấp công trình phòng, chống thiên tai tối đa không quá 3 tỉ đồng trong tổng mức đầu tư 1 công trình.

UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu đơn vị, địa phương sử dụng kinh phí hỗ trợ đảm bảo có hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng, không để thất thoát lãng phí và xảy ra tiêu cực.

Các đơn vị địa phương thực hiện công khai danh sách người được hỗ trợ, mức hỗ trợ đối với từng hộ gia đình, cá nhân, cơ quan, tổ chức bị thiệt hại do thiên tai trước và sau khi có quyết định hỗ trợ của cấp có thẩm quyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại trụ sở UBND xã, phường.

Hoàng Anh